ตำรวจรวบแล้ว! หนุ่มแม่คำมีบุกบ้านกลางดึก รับว่าเข้าบ้านผิด จะไปบ้านเพื่อนจำไม่ได้เลยรอด ตำรวจปล่อยตัวไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ ปีนรั้วบุกเข้าเข้าไปร้านขายโทรศัพท์บ้านโป่งศรี หมู่ 6 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าของบ้านตื่นขึ้นมาพอดีเห็นภาพในกล้องวงจรปิด จึงตะโกนขอความช่วยเหลือ ทำให้ชายคนดังกล่าวหลบหนีไปได้ แต่ดันทำกระเป๋าบัตร ปชช.บัตร ATM ตกไว้เป็นหลักฐานไว้ดูต่างหน้า จนมีชื่อ-นามสกุลหรา เจ้าของบ้านต้องไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ สภ.ห้วยม้า ทราบว่าหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สงคราม ม้าเมือง สว.สส. นำทีมชุดสืบสวนไปควบคุมตัว นายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ มาทำการสอบสวน โดยเจ้าตัวสาร ภาพว่า ได้เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ เพราะว่าจะไปหาเพื่อนที่บ้านใกล้กัน แต่จำไม่ได้ว่าหลังใด จึงได้ปีนรั้วเข้าไปดู แต่เมื่อพบว่า บ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านของเพื่อน ประกอบกับเจ้าของบ้านเอะอะโวยวาย จึงได้ รีบออกบ้านหลังนั้นมา จนทำให้กระเป๋าเอกสารตก

เมื่อเจ้าตัวแก้ตัวยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ประกอบกับเจ้าของบ้าน ไม่เอาเรื่อง เพราะไม่มีอะไรเสียหาย เพียงแต่มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ตำรวจไม่สามารถดำเนินการตามกฏหมายได้ จึงได้ปล่อยตัวไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น