(มีคลิป) ”10 ก.พ.” จัดพิธีคล้ายวันสถาปนา กองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 68 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 65 ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.5 ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติที่ว่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนครบรอบ 68 ปี ในวันที่ 10 ก.พ. 65 มีนายชัยณรงค์ นันตาสาย นอภ.สันกำแพง ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.สันกำแพง ชม.14 เป็นประธานในพิธี ได้อ่านสาร นายกองใหญ่ อนุพงษ์ เผ่าจินดา  ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน โดยมีหัวส่วนราชการทุกหน่วยงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ และ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.สันกำแพง ร่วมพิธี

ในความว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ได้เวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 68 ปี ขอส่งความปรารถนาดี และความห่วงใย มายังผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน รวมทั้งขอให้ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกท่าน ได้ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานรำลึกถึงวีรกรรม ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ได้อุทิศทั้งกายและใจ เพื่อชาติบ้านเมือง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงลงพระปรมาภิไธยในพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน ให้ไว้ ณ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2497 ซึ่งถือเป็นวันสถาปนา กองอาสารักษาดินแดน และพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พุทธศักราช 2499 ในพิธีสวนสนามคราวเดียวกันนั้น ทรงพระราชทานพระบรมราโชวาทแก่เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน” ความว่า “ขอให้เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ โดยพยายามฝึกสอนอบรมประชาชน ให้เข้าใจกิจการในหน้าที่ของตน ทั้งใน ส่วนตัวของบุคคล ของครอบครัว ของหมู่บ้านที่เขาอาศัยอยู่ ตลอดจนชาติ บ้านเมืองในที่สุด เพื่อได้มีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกัน ที่จะช่วยป้องกันภัย การปฏิบัติภารกิจในปี 2565 นี้ ขอให้ผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้น้อมนำพระบรมราโชวาท เป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ของตน ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย

เพื่อบรรลุผลสัมฤทธิ์ในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การป้องกัน ปราบปรามและการบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด การป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมทั้งการปฏิบัติงานตามโครงการพระราชดำริฯ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศชาติสืบไป ท้ายที่สุดนี้ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก พระบารมีแห่ง พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้โปรดอภิบาลประทานพร ให้ผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและครอบครัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากภยันตรายทั้งปวง ประสงค์สิ่งใดให้สมปรารถนาทุกประการ นายกองใหญ่ (อนุพงษ์ เผ่าจินดา)

ต่อมานายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสันกำแพง ชม.14 นำคณะ หน.ส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและร่วมกันทำบุญถวายสังฆทานพร้อมปัจจัยแด่เจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ณ วัดร้องวัวแดง อ.สันกำแพง พร้อมเป็นจิตอาสาพระราชทานฯในการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบวัดร้องวัวแดงให้เกิดความสะอาดเรียบร้อยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น