(มีคลิป) ร้องเรียนร้านอาหารเสียงดัง ติดหลังบ้าน ล่าสุดเตรียมนำเครื่องวัดเดซิเบลติดตั้งทั้งที่ร้านและห้องนอน

เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยหนุ่มร้องเรียนร้านอาหารเสียงดัง ติดหลังบ้าน ล่าสุดเตรียมนำเครื่องวัดเดซิเบลติดตั้งทั้งที่ร้านและห้องนอน ด้านคุณพ่อดีใจได้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชาย ส่วนผู้จัดการร้านคู่กรณีน้อมรับผิดพร้อมสั่งปรับระบบเสียงใหม่ แจงคลิปแฮปปี้เบิร์ดเดย์หกโมงเช้าเป็นเลี้ยงวันเกิดส่วนตัว

วันที่ 10 ก.พ.65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ นายสมนึก อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเสื้อผ้าย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังจากต้องเดือดร้อนหนัก เสียงดนตรีจากร้านอาหารด้านหลังบ้านดังรบกวนช่วงกลางดึกมานานนับปีจนนอนกันไม่ได้และทำให้ลูกชายเกิดอาการเครียด ที่ผ่านมาร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่เรื่องเงียบ สุดท้ายหวังพึ่งใครไม่ได้ต้องพากันย้ายหนีไปนอนที่อื่น

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากแขวงศรีวิชัย ได้ร่วมกันลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่บ้านของ นายสมนึก และเข้าไปตรวจสอบยังจุดที่เป็นห้องนอนของลูกชาย ที่บริเวณชั้นสามของบ้าน พร้อมกับเล่าถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่แขวงศรีวิชัยจะนำอุปกรณ์ตรวจวัดระดับเสียงไปติดตั้งบนห้องนอนของลูกชาย และ อีกเครื่องหนึ่งไปติดไว้ที่ร้านอาหารดังกล่าวเพื่อแจ้งเตือนระดับเสียงที่ดังเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

ขณะที่ทางด้าน นายสมนึก บอกว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวการร้องเรียนของตนไป ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมที่บ้าน โดยทางตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับปากว่าหลังจากนี้หากอุปกรณ์แจ้งเตือนเสียงดังเกินกว่าที่กำหนดไว้ ให้โทรศัพท์แจ้งสารวัตรปราบปรามได้ตลอด 24 ชั่วโมง และปัญหาจะได้รับการแก้ไขในทันที ซึ่งในวันนี้ทุกคนในครอบครัวก็สบายใจขึ้น โดยในวันนี้เป็นวันเกิดของลูกชายก็ถือว่าปัญหาที่ได้รับการแก้ไขเป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูก ส่วนหลังจากนี้จะย้ายกลับมานอนที่เดิมอีกหรือไม่จะขอดูสถานการณ์อีกที

นอกจากเจ้าหน้าที่เข้ามา วันเดียวกันนี้ทางเจ้าของร้านก็เข้ามาพบพูดคุย รับปากจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมบอกด้วยว่าหากลดเสียงมากแล้วยังรบกวนอยู่ จะดูแลติดตั้งวัสดุซับเสียงที่ห้องลูกชายให้ ก็ต้องขอบคุณที่แสดงความรับผิดชอบ ตนเองยืนยันไม่ได้ต้องการให้ร้านปิดหรือย้าย เพราะเข้าใจคนทำธุรกิจ ตนเองก็ทำธุรกิจค้าขายเหมือนกัน เพียงแต่ขอให้อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขก็พอ

ขณะที่ทางด้าน นายสุรศักดิ์ ผู้จัดการร้านอาหารที่ถูกร้องเรียน ชี้แจงกับผู้สื่อข่าว ยอมรับว่าเสียงจากร้านดังไปรบกวนเพื่อนบ้านจริง ทั้งที่ลำโพงทุกตัวหันไปในทิศทางตรงกันข้ามกับบ้านของนายสมนึก แต่เหตุที่ดังออกไปเป็นเพราะเสียงจากลำโพงสะท้อนกระจก ทำให้ย้อนกลับออกไป

อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นทางร้านไม่นิ่งนอนใจ ได้สั่งให้ปรับปรุงแก้ไข โดยจะให้ช่างเครื่องเสียงมาย้ายตำแหน่งลำโพง ประบปรุงหลังคาเพื่อให้ซับเสียงได้มากขึ้น พร้อมได้ไปพูดคุยกับนายสมนึก ยินดีที่จะช่วยปรับปรุงห้องที่ได้รับผลกระทบเพื่อจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความความสุข นอกจากนี้จะปรับเปลี่ยนวงดนตรีจากที่มีสองช่วงคือช่วงหัวค่ำและช่วงดึก ให้เหลือเพียงวงเดียวในช่วงหัวค่ำตั้งแต่ประมาณสองทุ่มครึ่งถึงสามทุ่มครึ่ง เน้นเป็นไฟล์คซองเบา ๆ ไม่เน้นเบส เพื่อไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้าน

ส่วนประเด็นคลิปที่เปิดร้านถึงหกโมงเช้า นายสุรศักดิ์ชี้แจงว่าในวันนั้นเป็นวันที่ 21 ธันวาคม ร้านได้ปิดให้บริการตามเวลาปกติคือ 23.00 น. แต่หลังจากปิดร้านไปแล้ว โดยปกติพนักงานก็จะช่วยกันทำความสะอาดเคลียร์พื้นที่ร้านก่อนกลับบ้าน แต่ในวันดังกล่าวเป็นวันเกิดของตนเอง เมื่อเคลียร์ร้านเสร็จกลุ่มพนักงานก็ได้จัดเลี้ยงวันเกิดให้เป็นการภายใน ซึ่งการจัดเลี้ยงกันก็ได้ขออนุญาตทางเจ้าของร้านแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น