ทต.ฟ้าฮ่าม จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ พัฒนาปรับปรุงบริเวณวัดขะจาว

ทต.ฟ้าฮ่าม จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ พัฒนาปรับปรุงบริเวณวัดขะจาว เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ในที่สาธารณะ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่วัดขะจาว ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาวัด เราทำความดีด้วยหัวใจ ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนในชุมชนได้ตระหนัก และเห็นถึงความสำคัญของสถานที่ ที่มีคุณค่าต่อจิตใจ รวมถึงช่วยกันทำนุบำรุงให้สะอาด น่าอยู่ขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยสร้างจิตสำนึก และปลูกฝังให้คนในชุมชนรู้คุณค่าของการช่วยเหลือและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สำหรับกิจกรรมในการทำจิตอาสา ได้ทำการกวาดพื้นที่โดยรอบบริเวณวัด รวมถึงฉีดน้ำทำความสะอาดโดยใช้น้ำจากรถดับเพลิงของทางเทศบสลตำบลฟ้าฮ่าม เพื่อให้ดิน และสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่บริเวณพื้นไหลออกไป

ทางด้านนางสุนันทา แสวงธีรกุล นายกเทศมนตรีตำบลฟ้าฮ่าม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ลานวัดถือว่าเป็นบริเวณที่มีพื้นที่กว้าง ซึ่งบ่อยครั้งได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้น รวมถึงเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชุมชน ดังนั้นจึงถือเป็นสถานที่ ที่เราคนในชุมชนควรช่วยกันกวาดทำความสะอาด ทำนุบำรุง และดูแล เพื่อปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบ วัด โบสถ์ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ เรียบร้อย สะอาด สวยงาม และสร้างความประทับใจแก่ประชาชนที่มาประกอบศาสนกิจ และสร้างความรัก ความสามัคคี ระหว่างประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น