เตือนรับมือพายุฝน ลมแรง 11-13 ก.พ. อธิบดี กรม.ปภ. ร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าฯ ทั่วประเทศยกเว้นภาคใต้

 

 

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 นายปุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้อำนวยการกลาง มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท (กปภก) 0610/ว17 ถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด/ผู้อำนวยการจังหวัดทุกจังหวัด (ยกเว้นเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี
นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ รัง และสตูล) โดยแจ้งว่า

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 1 ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเวลา 05.00 น. แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 11-13 ก.พ. 65 คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตก โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2565

จึงขอให้จังหวัดเตรียมความพร้อมและกำชับเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และอันตรายจากฟ้าผ่า ทั้งนี้หากมีแนวโน้มจะเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ ให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่ายอาสาสมัคร จิตอาสา หรือศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ร่วมปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น