สว. ลงพื้นที่ จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม และกิจกรรมสันทนาการ พร้อมตรวจเยี่ยมและมอบอุปกรณ์แก่โรงพยาบาล โรงเรียน และเจ้าหน้าที่อุทยาน

วันนี้ (10 ก.พ. 65) ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม และกิจกรรมสันทนาการของวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงพื้นที่ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2565 ว่าคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม และกิจกรรมสันทนาการของวุฒิสภา มุ่งดำเนินการด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า โดยในวันนี้คณะกรรมการฯ จะลงพื้นที่อำเภอเชียงดาว เพื่อพบปะและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเชียงดาว พร้อมมอบหน้ากากอนามัย N95 ชุด PPE แอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคโควิด-19 แก่โรงพยาบาลด้วย จากนั้น จะได้เดินทางไปยังโรงเรียนชาวไทยภูเขาหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 ซึ่งเป็นโรงเรียนแบบกินนอนชายล้วน เพื่อเยี่ยมเยียนและมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน นำไปใช้ในการเรียนการสอนและฝึกทักษะด้านการกีฬาให้แก่นักเรียน

และในวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ. 65) คณะฯ จะได้เดินทางไปยังสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อมอบเครื่องมือป้องกันไฟป่าและหน้ากากอนามัย N95 แก่เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป และการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อมารับทราบอุปสรรค ปัญหา การดำเนินงานในด้านต่าง ๆ เพื่อนำสู่การแก้ไขผ่านกลไกทางฝ่ายนิติบัญญัติ ที่จะสนับสนุนร่วมกันในการทำงานให้กับทางฝ่ายบริหารอีกทางหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น