(มีคลิป) ฝูงผึ้งหลวงสุดแค้น! พ่อเฒ่าบ้านตอตามมาราวีมาเผาทำลายรังอาศัยพากันรวมพลรุมต่อย

ฝูงผึ้งหลวงสุดแค้น! พ่อเฒ่าบ้านตอตามมาราวีมาเผาทำลายรังอาศัยพากันรวมพลรุมต่อยแม้จะหนีลงน้ำก็ไปขยี้ซ้ำจนพ่อเฒ่าแดดิ้นดับคาที่

เหตุการณ์ผึ้งแค้นพรานผึ้งมาทำร้ายรังระดมพลต่อยคู่อาฆาตจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุรายนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.30 น. วันที่ 10 ก.พ. 65 ร.ต.ท.อภิวัฒน์ ไชยภูมิสกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุว่ามีผู้เสียชีวิตผิดธรรมชาติที่กลางทุ่งนา หมู่ 4 บ้านตอน ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งพร้อมแพทย์เวร รพ.แพร่ หน่วยกู้ภัย รุดไปที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนา ต้องขี่รถจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 2 ก.ม. และเดินเท้าเข้าไปอีก 500 เมตร

ที่กลางทุ่งนา พบศพ นายลา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปีชาวบ้าน ม.8 บ้านตอ ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ สภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกง 3 ส่วน สีดำ สภาพที่ใบหน้าบวม แขนขาและลำตัว มีเหล็กในของผึ้ง อยู่นับร้อยตัว เจาะตามร่างกายเต็มไปหมด นอนเสียชีวิตอยู่ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานโดยผู้ตายหนีผึ้งในป่าห่างไป 300 เมตร และถูกฝูงผึ้งรุมต่อยจนวิ่งหนีมาเสียชีวิตตรงนี้

จากการให้การของนายสมบูรณ์ 65 ปี ม.1 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น และ นายอนันต์  57 ปี ม.1 ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ เพื่อนที่มาตีผึ้งด้วยกัน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่ามีผึ้งหลวงบริเวณนี้ เวลา 16.00 น. วันนี้ จึงได้เดินทางมา 3 คน เพื่อมาตีผึ้งหลวงพบว่าทำรังอยู่บนต้นฉำฉา ลักษณะขวางตะวัน ต่อมาระหว่างที่ นายลา ผู้ตาย ได้ใช้คบที่ทำจากต้นมะพร้าว ปีนขึ้นต้นข่อย ที่อยู่ข้างต้นฉำฉา เมื่อถูกควันไฟฝูงผึ้งหลวงจึงแตกรัง

 

จากนั้นได้รุมต่อย นายลา จนต้องรูดต้นไม้ลงมา แล้ววิ่งหนีเข้าป่า ฝูงผึ้งมรณะก็บินตามไปต่อย จนนายลา วิ่งลงห้วยเพื่อดำน้ำหนี แต่ปรากฏว่า น้ำในห้วยตื้นเกินไป เพื่อน 2 คน ที่เห็นเหตุการณ์ ก็ต้องวิ่งหนี เพราะฝูงผึ้งไล่ต่อยเช่นกัน หลังจากได้วิ่งหนีพ้นระยะ จึงได้จะจุดไฟกองฟางที่อยูในทุ่งนา ไล่ผึ้ง ก่อนพบว่า นายลา วิ่งขึ้นมาจากลำห้วย แต่ตอนนั้นพบว่า นายลา พูดจาไม่ได้ แล้วเนื่องจากถูกผึ้งต่อย นับร้อยตัว จึงช่วยกันประคองมานั่งในทุ่งนา จนกระทั่งนายลา หงายหลังล้มลง จนเสียชีวิต

นายอนันต์ฯ เพื่อนที่มาด้วย ซึ่งถูกต่อยหลายสิบตัวตามลำตัวเล่าด้วยหวาดกลัวและเข็ดหลาบว่า ได้ชวนกันมาตีผึ้งตั้งแต่เมื่อวาน แต่ นายลาฯ บอกว่า ฤกษ์ไม่ดี เพราะมีคนทักเรื่องที่ครูบาอาจารย์สั่ง จึงนัดกันวันนี้ แต่นายลา บอกว่า จะมาตีตอนกลางวัน แต่ตน และนายสมบูรณ์ ไม่เอาด้วย เพราะกลัวจึงมากันตอนเย็น แล้วมานั่งดื่มเหล้ารอที่ห้างนา เพื่อรอตะวันตกดิน ก่อนจะออกไปตีผึ้งกัน จนกระทั่งฝูงผึ้งรุมต่อยจนตายในวันนึ้

 

สำหรับผึ้งรังนี้ นายลา เคยมาตีแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปีที่แล้ว ได้รังและน้ำหวานไป ก่อนปีนี้ ผึ้งหลวงจะมาทำรังที่เก่า ทำให้ นายลา และเพื่อนย่ามใจมาตีผึ้งอีกครั้งในปีนี้ ก่อนจะถูกกฝูงผึ้งหลวง รุมต่อยจนเสียชีวิตซึ่งหลังจากที่ญาติๆ และเพื่อนบ้านทราบข่าว ต่างกก็มาดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ต่างก็รู้สึกเสียใจที่ นายลา มาเสียชีวิตเนื่องจากถูกผึ้งต่อย ผู้ตายเป็นคนขยันทำมาหากินหาปูหาปลา หาแมงมันเลี้ยงครอบครัว แต่ติดประมาท เพราะเคยถูกงูเห่ากัด จนตั้งตัดนิ่วมาแล้ว 1 ครั้ง มาครั้งนี้ ไม่มีเครื่องป้องกันผึ้ง จึงถูกรุมทำร้ายจนตายหลังจากชันสูตรพลิกศพแล้วจึงมอบศพให้ญาติๆนำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น