(มีคลิป) แต่งงานช้าง วิวาห์จัมโบ้ ก่อนวันแห่งความรัก “คนเลี้ยงช้างก็ต้องการให้ช้างอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข”

ข่าวความคืบหน้า เรื่องราวความรักระหว่างช้างพลายอ๊อด หนุ่มใหญ่วัย 39 ปี ช้างพลายงายาวที่มีรูปร่างสูงสง่าตัวใหญ่ที่สุดของปางช้างแม่สา และอดีตเคยเป็นช้างแสดงรุ่นใหญ่ที่มีฝีมือวาดภาพ กับแม่ช้างพังคูณทรัพย์วัย 23 ปี หรือฉายาแม่แป้น ช้างที่”ถามได้ ตอบได้ ส่งเสียงได้” ปางช้างแม่สารับเป็นเจ้าภาพจัดงานวิวาห์ให้กับช้างทั้งสองเชือก เพื่อจะได้ตั้งต้นเป็นครอบครัวเดียวกัน ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.30 น. ณ ปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนวันวาเลนไทน์ (Valentine’s Day) เพียง 1 วัน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.00 น. นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคู่รักช้างบันลือโลก ระหว่างพลายอ๊อดสุดหล่อกับแม่แป้นสุดสวยที่ตกลงจะเข้าสู่พิธีวิวาห์กันในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 65นี้อย่างแน่นอน ที่บริเวณชายป่า ของปางช้างแม่สา เพื่อยืนยันถึงความรักของทั้งคู่ที่มีต่อกัน โดยมีพยานรักคือควาญแดง หรือนายแดง นาที ผู้ที่ดูแลเลี้ยงช้างทั้งสองเชือกอย่างใกล้ชิด

นางอัญชลี กล่าวว่า ช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้เป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด ช้างคู่นี้คบหาดูใจกันมาประมาณ 6 เดือนตั้งแต่ตนได้ให้ควาญแดง ซึ่งเดิมดูแลพลายอ๊อดเพียงเชือกเดียว ได้เลี้ยงพังคูณทรัพย์หรือแม่แป้นด้วย โดยไม่รู้เลยว่าจะเกิดเป็นความรักของช้างทั้งสองเชือกขึ้นมาได้ นับเป็นเรื่องที่แปลกและน่ายินดีที่ธรรมชาติของช้าง เขาจะมีการดมกลิ่นกันหรือคลอเคลียกันอยู่แล้ว ในช้างเพศผู้และเพศเมีย ที่ชอบพอกัน ตนเองเลี้ยงช้างก็ต้องการให้ช้างอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ถ้าโชคดีเราอาจจะมีลูกช้างเกิดใหม่ในปางช้างบ้าง ซึ่งจะช่วยสืบสานสายพันธุ์ช้างและอนุรักษ์ช้างไทยต่อไป

ปางช้างแม่สาเคยมีช้างเลี้ยงมากถึงกว่า 80 เชือก แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 69 เชือกเท่านั้น เพราะมีช้างชราจำนวนมาก และช้างเรานับวันก็จะล้มตายจากไป เราจึงเร่งสนับสนุนการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติของช้าง ขอเพียงแต่ระวังไม่ให้อยู่ในสายเลือดที่ใกล้ชิดกัน หรือเป็นครอบครัวพ่อแม่เดียวกันเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว ปางช้างยังมีแผนที่จะพัฒนาปางช้างสู่การเป็นศูนย์อนุรักษ์ช้างแม่สาและยังยืนยันที่จะเลี้ยงช้างให้ดีที่สุดต่อไป เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมที่คนมาเที่ยวต้องมาเช็คอินดูช้างที่ปางช้างแม่สา นางอัญชลีกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป)วิวาห์จัมโบ้ วันที่ 13 ก.พ. 2565 ก่อนวันแห่งความรัก 14 ก.พ.แต่งงานช้างแสนรู้ แห่งเดียวในโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น