(มีคลิป) น้องชายธงชัย วงสามโทนโพสต์ถูกไล่ออกที่พักหมู่บ้านท่องเที่ยวชื่อดังดอยสกาด อำเภอปัว

ผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความไม่พอใจขับรถเวสป้าเก่าเที่ยวทั่วไทยแล้ว 76 จังหวัด เหลือนราธิวาสจังหวัดเดียวจะครบ 77 จังหวัด ไม่เคยเจอเหตุการณ์ถูกไล่ออกจากที่พักแบบนี้มาก่อน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 หลังจากมาเที่ยวที่จังหวัดน่าน ข้อความว่า แม่งโดนไล่จากที่พักไปอีกห้องทั้งที่ตกลงกันแล้วมาก็มาก่อนให้พนักงานมาไล่บอกว่าจะมีคนมาอยากได้ห้องติดกันเลยกูต้องออกไหนนอนอีกที่ทั้งๆ ที่ต้องแล้วเข้าพักแล้ว โดนขนาดนี้ใครจะนอน เห็นแก่ตัวมาก  ผมมาคนเดียวเลยต้องย้าย มีคนโทรมาเขามาเยอะกว่ากูนอนคนเดียวเลยต้องไล่ไปนอนที่อื่น ห้องสวยวิวดีก็จริงแต่ทำแบบนี้กับลูกค้าไม่ได้นะมึง เสียสถานที่ท่องเทียวหมด กูไปเทียวทั้งประเทศไม่เคยเจออะไรแย่แบบนี้เลย  #ดอยสกาด #น่าน

โดย สรพงษ์ ประสงค์สันติ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ความชอบส่วนตัวชอบขี่ออกทริปเที่ยวประจำปี โดยขับรถเวสป้าสีเหลืองตัวเก่า ขับจากโคราชมาเที่ยวมาเรื่อยๆ จนมาถึงที่จังหวัดน่าน และมาที่อำเภอปัว และได้มานอนพักที่อำเภอปัวคืนหนึ่ง พอดีเจ้าของรีสอร์ตได้แนะนำให้ขึ้นมาเที่ยวที่หมู่บ้านสะกาด เพราะขับรถมาเที่ยวโดยไม่ได้วางแผนไว้ หากใครแนะนำสถานที่ดีๆ จากคนในพื้นที่ผมก็จะไป เขาก็บอกให้ไปดอยสะกาด ผมก็ขึ้นไป เผอิญเห็นรีวิวด้วยว่ามีก๋วยเตี๋ยวน่ากินผมก็เลยขึ้นไป พอขึ้นไปกินเจ้าของเขาก็เลยทักว่า มีที่พักหรือยัง 600 บาทพร้อมอาหาร ผมเลยตกลง เพราะขี้เกียจหาแล้ว เพราะขับรถมาเหนื่อย เขาก็บอกว่าให้ไปเลือกห้องได้เลย ผมก็ถามว่าเก็บตังค์เลยไหม เขาก็บอกว่าตอนบ่ายๆ จะมาเก็บ

ผมก็เข้าไปพัก ซักผ้า อาบน้ำล้างตัว แล้วก็ขีรถไปเที่ยวเล่นภายในหมู่บ้าน ได้สักประมาณชั่วโมงกว่า ก็มีพนักงานของที่พักได้มาบอกว่า พี่ต้องย้ายห้องนะคะ เพราะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่เขาจะเดินทางมาพักและเขาจะนอนห้องติดกัน เพราะตรงนั้นมันมี 3 ห้อง โดยบอกว่าพี่ต้องไปนอนที่อื่น หรืออีกห้องที่ไม่ใช่ตรงนั้น ผมก็เลยนอยว่าทำไมถึงต้องไล่เรา ผมก็เลยตัดสินใจไม่นอนพักครับ ผมก็เลยถามเขาว่าจะเอาเงินไหม เขาบอกไม่เป็นไร นอนห้องนี้นะพี่เพราะต้องให้คนอื่นก่อน โดยเขาให้เหตุผลที่ว่า ต้องให้กลุ่มที่มาเยอะกว่า แต่ผมมาคนเดียวต้องไปนอนที่อื่น ทั้งๆที่ผมก็เข้าไปพักแล้วอะไรแล้ว ประมาณแบบว่าเขาเอาคนที่มาเยอะกว่าเขาจะได้มีรายได้มากกว่า เลยไม่ต้องสนใจคนคนเดียวที่ขับรถมาไกลๆ ผมก็เลยตัดสินใจลงจากดอยสะกาดมาพักข้างล่างเลยครับ

ด้านผู้สื่อข่าวลงไปสำรวจที่พักดังกล่าว ตั้งอยู่บ้านสกาดกลาง ตำบลสะกาด อำเภอปัว จังหวัดน่าน มีห้องพักอยู่ 5 ห้อง โดยชั้นบนเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวโดยมีวิวเป็นภูเขาสลับซับซ้อน โดยห้องที่มีปัญหาเป็นห้องพักอยู่ 3 ห้อง ที่มีระเบียงนอนเล่นชมวิวภูเขาด้านหน้า จากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ความว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้เข้ามาทานก๋วยเตี๋ยว เจ้าของจึงเอ่ยปากชวนว่าพักที่นี้ไหมในราคา 600 บาทรวมอาหารเย็นและอาหารเช้า จากนั้นจึงให้นักท่องเที่ยวไปเลือกห้องพัก ได้ห้องกลาง แล้วตนจึงลงไปซื้อวัตถุดิบที่ตลาดสดเทศบาลตำบลปัวซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 22 กิโลเมตร

ขณะกำลังซื้อของอยู่ได้มีนักท่องเที่ยวติดต่อมาเพื่อขอจองห้องพัก โดยบอกว่าเดินทางมา 8 คน ตนคิดว่าเพื่อความปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดในช่วงโควิด จึงคิดว่าควรให้นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเปลี่ยนไปเข้าพักห้องมุมที่เป็นส่วนตัวและมีทางเข้าออกแยกตากหากมากกว่า จึงได้โทรศัพท์บอกให้พนักงานเข้าไปสอบถามว่า นักท่องเที่ยวสะดวกที่จะเปลี่ยนห้องพักหรือไม่ คาดว่า พนักงานอาจไปสื่อสารกับนักท่องเที่ยวผิดพลาดจนเกิดการเข้าใจผิด ตนในฐานะผู้ประกอบการต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้พยายามติดต่อเพื่อขอชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น