พช.อ.สูงเม่น ลงพื้นที่ประเมินการจัดประเภทชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 09.00 น. ณ ศาลาประชาคมหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น มอบหมาย นางสาวจีรนันท์ กำยาน เจ้าพนักงานพัฒนาชุมชนชำนาญงาน ลงพื้นที่ประเมินการจัดประเภทชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อประเมินแบ่งประเภทตามลักษณะของการเป็นชุมชนท่องเที่ยว ซึ่งจะนำไปสู่การส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานชุมชนท่องเที่ยวอย่างมีทิศทาง ผลการประเมินหมู่บ้านสูงเม่น หมู่ที่ 3 ตำบลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่ในระดับ B ชุมชนท่องเที่ยวดาวรุ่ง “Brighten Star” (มีแวว มีอนาคต ในการพัฒนาต่อยอด) ชุมชนมีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยว สามารถพัฒนาต่อยอดยกระดับให้เป็นชุมชนท่องเที่ยวที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว โดยวิเคราะห์ศักยภาพชุมชนท่องเที่ยวและกำหนดแนวทางในการพัฒนาตามศักยภาพและคุณลักษณะของชุมชน (เป็นหมู่บ้านเพื่อยกระดับเป็นชุมชนท่องเที่ยวที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว)

ผู้ร่วมประกอบด้วยคณะกรรมการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ได้แก่ นายศิวดล สุนทรเนติวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน , นายครรชิต เกิดแล้ว ,นายนิจ เกษร, นางฐิตารีย์ ศิริรัฐกิตติกุล, นางนิตยา สายศร

การประชุมในครั้งนี้ เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น