(มีคลิป) สาววัยรุ่นขี่รถ จยย.กลับบ้านชนท้ายรถพ่วงจอดริมถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 21.00 น. ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ จันสว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  ว่ามีเหตุรถจักรยานชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่จอดอยู่ริมไหล่ถนนบริเวณจอดหน้าสำนักงาน ปภ.น่าน ฝั่งขาออกตัวเมืองน่าน ระหว่าง กม.ที่ 3 ถนนสายน่าน-บ้านหลวง บ้านค่าใหม่ชัยเจริญ หมู่ 11 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ จนท.กู้ชีพกู้-ภัย อบต.ไชยสถาน , จนท.อาสาชุดเหยี่ยวฟ้า ,ทีมกู้ชีพศูนย์นเรนทรน่านและจนท.มูลนิธินคนน่านร่วมใจ กำลังให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้นกับผู้ประสบอุบัติเหตุ จำนวน รายเป็นหญิง 1 ราย ชื่อ นางสาวบุษยา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี  หมู่ 12  ตำบลศรีภูมิ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณใบหน้าและหน้าอก เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่าน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห่อ ยามาฮ่า สีแดง ทะเบียนน่าน หมวกกันน็อคแตกและสภาพรถจักรยานยนต์หักครึ่งอัดก๊อปปี้ ติดอยู่ท้ายลูกพ่วงจันทบุรี ของรถบรรทุก พ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ hino สีขาว ทะเบียนนครปฐม ซึ่งมีนายดนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี หมู่ 13 ตำบลโนนเมือง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  เป็นคนขับ

จากการสอบถามนายดนัย เล่าว่าตนเองขับรถบรรทุกพ่วงมาจากชายแดนห้วยโก๋นน้ำเงิน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เพื่อที่จะมาบรรทุกสินค้าไป กทม.ต่อ และได้ขับมาจอดที่เกิดเหตุเพื่อติดต่อประสานงานเจ้าของสินค้า ในเวลาเดียวได้ยินเสียงดังโครมอย่างแรงที่บริเวณท้ายรถบรรทุกพ่วงต้น จึงได้ออกมาตรวจสอบดูพบว่ามีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพุ่งชนท้ายรถตนอย่างแรงโดยผู้ขับขี่และรถจักรยานยนต์ ติดคาตนเองจึงได้โทรศัพท์แจ้งประสาน 1669 และศูนย์วิทยุตำรวจ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้ได้รับบาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลน่านจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนั้นตนจึงได้แจ้งบริษัทประกันภัยชั้น 1 มาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดเำเนินการต่อไป

ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ จันสว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คาดผู้ได้รับบาดเจ็บน่าจะขับขี่รถออกจากในเมืองน่านเพื่อกลับหอพัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นรถบรรทุกพ่วงที่จอดบนไหล่ทางจึงทำให้มองไม่เห็นรถที่จอดอยู่ จึงได้บันทึกภาพและทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้วเดินทางสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลน่านเพื่อสอบถามการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น