คิกบ๊อกซิ่งไทย ยกทีมขึ้นเชียงใหม่ เก็บตัวฝึกซ้อม “บัวขาว” จัดให้ ปิดวิลเลจ

บัวขาวปิด ‘บัญชาเมฆยิม’ ชั่วคราวให้ ‘คิกบ๊อกซิ่ง’ ทีมชาติไทยซ้อมลุยซีเกมส์
บัวขาว บัญชาเมฆ นักกีฬามวยไทยชื่อดัง และบอร์ดบริหารสมาคมกีฬาคิกบอกซิ่งแห่งประเทศไทย จัดการยก “บัวขาว วิลเลจ” ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ค่ายมวยบัญชาเมฆยิม ให้นักกีฬาคิกบ๊อกซิ่งทีมชาติไทยชุดสู้ศึก กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ใช้เป็นสถานที่เก็บตัวเพื่อไปล่าเหรียญทองในฮานอยเกมส์

เบื้องต้น บัวขาว บัญชาเมฆ ได้แจ้งปิด บัวขาว วิลเลจ เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ เพื่อให้นักกีฬาคิกบ๊อกซิ่งทีมชาติไทยทำการซ้อมอย่างเต็มที่ในพื้นที่ส่วนตัว ไม่มีบุคคลภายนอกเข้ามารบกวน

สำหรับ บัวขาว วิลเลจ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง ที่พัก, ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม และบัญชาเมฆยิม สถานที่ฝึกมวยไทยมาตรฐานสากล โดยในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้ามาเรียน และฝึกมวยไทยเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นคนฝึกสอนเอง พร้อมกับทีมงาน

สำหรับกีฬาคิกบ๊อกซิ่งในซีเกมส์ครั้งที่ 31 เจ้าภาพเวียดนามจัดให้มีการชิงเหรียญทองถึง 12 เหรียญ ขณะที่มวยไทยจัดชิง 11 เหรียญทอง และกีฬาชนิดคิกบ๊อกซิ่งก็เป็นกีฬาที่เจ้าภาพหมายมั่นปั้นมือ อยากกอบโกยเหรียญทองให้ได้

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร.ต.สมบัติ บัญชาเมฆ เป็นที่ทราบดีว่า ในปัจจุบัน ซูเปอร์สตาร์มวยไทยหมายเลข 1 ของเมืองไทย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย โดยมี
พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นนายกสมาคม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานที่ปรึกษา

หน้าที่หลักของบัวขาวคือ เผยแพร่และประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย หลังจบภารกิจซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามแล้ว ยังต้องให้นักกีฬามาเก็บตัวที่บัญชาเมฆ เพื่อเดินทางไปแข่งขันกีฬารายการใหญ่อีก 3 ทัวร์นาเม้นท์คือ กีฬาเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย ปลายปี 2565, กีฬาเวิลด์เกมส์ ครั้งที่ 11 ปี 2566 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา และกีฬาเวิลด์คอมแบทเกมส์ ปี 2566 กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย

ร่วมแสดงความคิดเห็น