บสก.หน่วยงานของรัฐ มอบที่ดิน-ถนน ให้ผู้บริหาร ทต.สันกำแพง พัฒนาดูแล

บสก.หน่วยงานของรัฐ มอบที่ดินและถนนให้ผู้บริหาร ทต.สันกำ แพง พัฒนาดูแล เพื่อสาธารณประโยชน์
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 2565 ที่ลานหน้าหมู่บ้านชุมชนขวัญเวียง หมู่ 11 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นอภ.สัน กำแพง ว่าที่ ร.ต.ปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายก ทต.สันกำแพง พร้อมผู้บริหาร น.ส.อนรรฆวี จำรัสวุฒิกุล ส.อบจ. เขต 1 อ.สันกำแพง น.ส.ศุภนิมิต วรกิตติ อดีตนายก ทต.สันกำแพง กำนัน ผญบ. ผู้นำชุมชน และชาวบ้านได้เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

ส่วนทาง บสก.หน่วยของรัฐ นำโดย นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานผู้บริหารจากบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (ABM) ได้กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในพิธีมอบที่ดิน เพื่อสาธารณประ โยชน์ ซึ่งตามที่ ทต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และชาวชุมชนหมู่บ้านขวัญเวียง ได้ประสบปัญหา เรื่องถนนชำรุดทรุดโทรมมาก ฤดูฝนมีน้ำท่วมขัง และไม่มีท่อระบายน้ำ ทำให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนได้รับความเดือนร้อนได้รวบรวมเงินเพื่อแก้ปัญหาเอง ทาง ทต.สันกำแพง ไม่สามารถเข้าบริหารจัดการได้เนื่องจากเป็นที่ดินส่วนบุคคล ซึ่งผู้ถือกรรมสิทธิ์ คือ บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพานิชย์ จำกัด(มหาชน) “BAM” นั้น

บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัค (มหาชน) “BAM” โดยฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์และจำหน่าย ทรัพย์ภาดเหนือตอนบน และจากคณะกรรมการบริษัทให้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ที่โฉนดเลขที่ 2094. 2147. 64748 และ 64749 รวม 4 แปลง เป็นที่ดินและถนนสาธารณประโยชน์ ในโครงการชุมชนหมู่บ้านขวัญเวียงดังกล่าว เพื่อให้ ทต.สันกำแพง ได้ทำการพัฒนาดำเนินการ และประชาชนชาวบ้านที่เป็นมีหนึ้สิน สามารถมาพบเจ้าหน้าที่ได้ทุกเวลาในจังหวัดหรือที่กรุงเทพฯ ยินดีให้คำปรึกษา ในพิธีในการมอบที่ดินได้มีทาง สสอ. อสม.ได้คัดกรองอย่างเข้มแข็ง เพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น