เชียงใหม่จับ 2 ร้านย่านหายยา ปล่อยให้ดื่มเหล้าหลัง 5 ทุ่ม อีก 2 ร้านเล่นดนตรีเสียงดัง เตือนให้ปรับปรุง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 21:00 น. เป็นต้นไป ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร, นายเอกชัย แสนใจ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ช้างเผือก และ กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ ย่านสันติธรรม หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ว่ามีการจัดการแสดงดนตรีเสียงดังก่อเหตุรำคาญให้ชาวบ้านข้างเคียงได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจวัดความดังเสียงบริเวณที่ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียน พร้อมทั้งได้เรียกผู้ประกอบการและผู้ร้องเรียนหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกันโดยเจ้าหน้าที่ได้อาศัยอำนาจตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 และ พรบ.สาธารณสุข ออกคำสั่งให้ ผู้ประกอบการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องเหตุเสียงดังรำคาญให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และในระหว่างช่วงดำเนินการแก้ไขให้หยุดการใช้เสียงจนกว่าจะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขแล้วเสร็จ ทั้งนี้ผู้ประกอบการได้รับทราบตามคำสั่งและพร้อมจะดำเนินการแก้ไขทันทีจึงได้แจ้งให้ผู้ร้องรับทราบต่อไป

นอกจากนี้ ตั้งแต่เวลา 23.00 น. เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ยังได้ออกตรวจสอบสถานประกอบการประเภทร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับแจ้งข้อร้องเรียนอีกจำนวน 3 ร้าน  ซึ่งตั้งอยู่ย่าน ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่า มีสถานประกอบการกระทำความผิดฐานฝ่าคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 19/2565 โดยเปิดให้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานประกอบการหลังเวลา 23.00 น. จำนวน 2 ร้าน  เจ้าพนักงานจึงได้ทำการจับกุม และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอีกร้าน ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้รับร้องเรียน กรณีได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากมลภาวะทางเสียงที่เกิดจากร้าน จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นสถานประกอบการประเภทร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในสถานประกอบการ โดยจะจัดให้มีการแสดงดนตรีสดเป็นประจำทุกอังคาร และปิดให้บริการในช่วงเวลา 23.00 น. ซึ่งในวันดังกล่าว พบว่า ร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการก่อนเวลา 23.00 น. ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าของสถานประกอบการ งดการจัดแสดงดนตรีสดทุกประเภท และจะเรียกมารับทราบข้อร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น