เชียงราย หนีตำรวจเพราะยาบ้า 9 เม็ด ตรวจสอบย้อนหลัง มีหมายจับอื้อ

เชียงราย หนีตำรวจเพราะยาบ้า 9 เม็ด ตรวจสอบย้อนหลัง มีหมายจับอื้อ ฉ้อโกงประชาชน อ้างรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 แสนบาท

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร.,พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,ชุดปฏิบัติการที่ 3 ศปอส.ตร. นำโดย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 หน.ชป.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.9 บก.รน.รรท.ผกก.4 บก.ปคม.นำชุดสืบสวนชป.3 ศปอส.ตร.และ กก.4 บก.ปคม.,สืบสวน สภ.เทิง,กก.สส.ภ.จว.เชียงราย,บก.ปทส.,ตำรวจน้ำเชียงแสนและตม.เชียงราย ร่วมกันออกตรวจสอบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สตราด้า สีดำ ทะเบียนเชียงราย ภายหลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าอาจมีสิ่งของผิดกฏหมายหรือยาเสพติด ซึ่งเดินทางออกมาจาก ต.บุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ผ่าน อ.เชียงคำ มุ่งหน้าเข้าสู่ พื้นที่ อ.เทิง หรือ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจสอบตามเส้นทางต่างๆ ระหว่าง ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด เขตติดต่อ ต.ปล้อง อ.เทิง เมื่อตรวจสอบมาถึง ทางเข้าสู่ ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย-ต.งิ้ว อ.เทิง พบรถยนต์คันดังกล่าว ขับขี่มาตามถนน เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ 401 บก.ปคม.ได้ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอทำการตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและวิทยุสกัดจับ รถคันดังกล่าว จนถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้บริเวณถนน ภายในหมู่บ้าน บ้านตุ้มเหนือ ม.8 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย

ตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบผู้ขับขี่เป็นชายและผู้โดยสารเป็นหญิงรวม 2 คน จึงได้ควบคุมตัวบุคคลทั้งสองมาตรวจสอบ พบมี นายอรุณวงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อยู่บ้าน ม.4 ต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ตรวจค้นในตัวและในรถไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย

และจากการตรวจสอบบุคคลผู้ที่โดยสารมากับรถเป็นหญิงทราบชื่อว่า น.ส.เสาวลักษณ์ (สงวนามสกุล) อายุ 35 ปี บ้าน ม.15 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ผลการตรวจค้นพบของกลาง เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า จำนวน 9 เม็ด อยู่ในมือขวาของ นางเสาวลักษณ์ โดย น.ส.เสาลักษณ์ สารภาพว่ายาบ้าที่พบนั้นเป็นของตนเองจริง ซึ่งซื้อมาจาก อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เพื่อนำมาเสพ แต่เมื่อพบเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจตกใจจึงได้บอกให้คนขับรถขับหลบหนี ซึ่งยาบ้าดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับคนขับแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำประวัติของบุคคลทั้งสองเข้าตรวจสอบในระบบติดตามหมายจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติปรากฏว่า นางเสาวลักษณ์ ยังเป็นบุคคลตามหมายจับของ ศาล จ.อุตรดิตถ์ ที่ 176/2564 ลง 18 ธ.ค. 2564 และหมายจับศาล จ.จันทบุรี ที่ 297/64 ลง 7 ธ.ค. 2564,หมายจับศาล จ.จันทบุรี ที่ 301/64 ลง 15 ธ.ค. 2564 รวมทั้งสิ้น 3 หมายจับ ในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน,หลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ บิด เบือน ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ

สอบถามนางเสาวลักษณ์ ให้การว่าตน ได้ขายบัญชีธนาคาร ไปให้กับ น.ส.ไก่ เพื่อนสนิทบ้านเดียวกันไปจำนวน 3 บัญชีพร้อม ATM ในราคา 10,000 บาท โดยไม่ทราบว่า น.ส.ไก่ จะเอาไปทำอะไร ต่อมาทราบว่ามีขบวนการหลอกลวงขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในราคาถูก ราคา ตั้งแต่ 5000-10,000 บาท จัดส่งทั่วไทย แต่ผู้ซื้อต้องแจ้งชื่อที่อยู่และโอนเงินมัดจำคันละ 1000-2000 บาท และมีการโอนเงินผ่านบัญชี นางเสาวลักษณ์ จนมีผู้หลงชื่อโอนเงินไปเป็นจำนวนมาก รวม 3 บัญชี ยอดเงินความเสียหายประมาณ 180,000 บาท นางเสาวลักษณ์ จึงได้หลบหนีออกจากบ้านที่ ต.นางแล และมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้านทุ่งหลวง ต.บุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ ในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมยาเสพติดจำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้ นางเสาวลักษณ์ รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับทั้ง 3 หมายจริง ซึ่งไม่เคยถูกจับกุมตามหมายนี้มาก่อน และรับสารภาพว่ายาบ้า 9 เม็ดดังกล่าวเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเป็น ความผิดฐาน ” มียาเสพติดให้โทษประเภท1เมทเเอมเฟตามีนหรือ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวนำส่ง สภ.เทิง จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น