อ.เชียงแสน จัดกิจกรรม “ปั่นปันฮัก” ต้อนรับบรรยากาศวันแห่งความรัก

วันที่ 12 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแหล่งท่องเที่ยว สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าที่ว่าการ อ.เชียงแสน คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว เนื่องมาจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประกอบกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เชียงแสน สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ทำให้นักท่องเที่ยวแห่เข้ามาท่องเที่ยวกันคึกคัก โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่างๆ และบนดอยสะโง้ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว แม้กระทั่งเรือท่องเที่ยวที่สามเหลี่ยมทองคำ นักท่องเที่ยวแห่ลงเรือชมความสวยงามของแม่น้ำโขง และแสง สีอันงดงามตระการตา ของเขตเศรษฐกิจพิเศษของจีน บนฝั่งเมืองต้นผึ้ง ของประเทศ สปป.ลาว

นายพลภพ มานะมนตรีกุล นายกเทศมนตรีตำบลเวียง อ.เชียงแสน กล่าวว่า ในวันที่ 14 ก.พ. 65 วันแห่งความรักปีนี้ ทางเทศบาลตำบลเวียง ได้มีการจัดกิจกรรม “ปั่นปันฮัก” โดยได้จัดให้มีคู่รักร่วมปั่นจักรยานคู่กัน ซึ่งจะมีคู่รักกว่า 10 คู่ และนักปั่นทั่วไปเข้าร่วมประมาณ 100 คน เริ่มจากลานหน้าวิหารหลวงพ่อผาเงา วัดพระธาตุผาเงา บ้านสบคำ ต.เวียง ไปยังลานกิจกรรมสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ระยะทางประมาณ 12 กม.

ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้คู่รักมีสุขภาพที่ดี และร่วมแรง ร่วมใจปั่นจักรยานไปเป็นคู่กัน หากคู่ใดสามารถปั่นไปถึงลานกิจกรรมได้สำเร็จ จะได้ร่วมเปิดงานวันแห่งความรักสามแผ่นดิน จากนั้นทางเทศบาลจะจัดของที่ระลึกมอบให้กับคู่รักทุกคู่ และคู่รักทุกคู่ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

นายพลภพได้กล่าวอีกว่า บรรยากาศในวันวาเลนไทน์น่าจะคึกคักตั้งแต่เช้า โดยผู้คนอาจจะพากันมาหาซื้อดอกไม้แทนใจ เพื่อนำไปมอบให้แก่คนที่ตนรักในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก และร่วมงานปั่นปันฮัก ซึ่งจะพบกับบรรยากาศที่มีความหวานของคู่รักหลายๆคู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น