รถยนต์ตู้มาบริจาคสิ่งของที่บ่อเกลือ ขากลับเบรกแตกตกเหวชนต้นไม้เกือบตายหมู่

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์  2565  เวลา 16.50 น. ร.ต.อ.สมบัติ เพาะจะโป๊ะ พงส.สภ.ปัว จ.น่าน แจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารนักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งลงเหวชนกับต้นไม้ ที่บริเวณถนน ปัว-บ่อเกลือ สาย1256 กม.9 -10  บริเวณบนถนนบ้านนาแล  ม.8 ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลายราย

จึงรายงานให้ พ.ต.อ เจริญ  สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมงานกู้ชีพ/กู้ภัยโดยมีนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา / นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่า / นายคณิต ศรีจันทร์ ผช.อช.ดอยภูคา พร้อมด้วย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา/จนท.อปพร.บ้านนาแล ต.ศิลาแลง อ.ปัว นายสุทธิชัย ร่มเย็น รอง ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงน่านที่ 2 พร้อมทีมงานแขวงทางหลวง ทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวและทีมกู้ชีพ อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 ราย สาหัส 1 คนเป็นชาย บาดเจ็บเล็กน้อย ชาย 2 คน  และเป็นหญิง จำนวน 5 ราย

  1. นายปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี บ้านหมู่ 5 ต.คลองลึก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส
  2. นางเสงี่ยม (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี บ้านหมู่ 2 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  3. นางบังอร (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี บ้าน ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  4. นางนงค์เยาว์ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี บ้าน หมู่ 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา
  5. นางมะลิ(สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี บ้าน หมู่2 ต.ไผ่ล้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธย
  6. น.ส.จรวย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บ้าน หมู่ 1 ต.หนองซาง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์
  7. นายอธิป (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี บ้าน หมู่ 8 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้โดยสาร

ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยนำส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวทีมกู้ชีพกู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมี นายหรรษา (สงวนนามสกุล) 55 ปี บ้านหมู่ 9 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามนายหรรษา เล่าว่า ได้ผู้โดยสารทั้งมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พากันมามอบสิ่งของและเที่ยวที่อำเภอบ่อเกลือ มาแล้ว เพื่อจะกลับ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวได้พยายามเบรครถ แต่เบรคไม่ทำงาน จึงได้เสียหลักพุ่งตกลงข้างทางซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 20 เมตร จึงทำให้ผู้โดยสาร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว สาเหตุ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นคาด,เบรกแตก จึงตรวจที่เกิดเหตุ ทำแผนที่ที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุนำรถคันที่เกิดเหตุมาตรวจสภาพที่ สภ.ปัวเพื่อสอบสวนและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ซึ่งทาง พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน เปิดเผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่เดียวกันมากกว่า 6-7 ครั้ง โชคดีที่ไม่มีการเสียชีวิตแต่อย่างใดซึ่งส่วนมากรถที่ลงจะเป็นรถตู้หรือรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้เป็นส่วนมากจึงจะฝากเตือนผู้ที่ขับรถสายดังกล่าวโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างยิ่งถ้าหากไม่ชำนาญทางแนะนำให้ใช้เช่าเหมารถในพื้นที่จะดีกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น