(มีคลิป) รักชื่นมื่น ปางช้างแม่สาจัดวิวาห์ช้างพลายอ๊อด-แม่แป้น ข้าวใหม่ปลามัน ความรักสุกงอม คลอเคลียกันไม่ห่าง

วันที่ 13 ก.พ.65 ปางช้างแม่สาจัดกิจกรรมสร้างสีสันในวันวาเลนไทน์ โดยจัดพิธีแต่งงานให้กับคู่ช้างแสนรู้ระหว่างช้างพลายอ๊อด หนุ่มใหญ่วัย 39 ปี ช้างพลายงายาวที่มีรูปร่างสูงสง่าตัวใหญ่ที่สุดของปางช้างแม่สาและเคยเป็นช้างแสดงรุ่นใหญ่ที่มีฝีมือวาดภาพ กับ แม่ช้างพังคูณทรัพย์ วัย 23 ปี หรือ แม่แป้น ช้างแสนรู้ที่ ”ถามได้ ตอบได้ ส่งเสียงได้”

พิธีวิวาห์ครั้งนี้มีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา เป็นเจ้าภาพจัดงาน นายแดง นาที ควาญของพลายอ๊อดเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว และ นางรัตนา ศรีหมอก ผู้จัดการปางช้าง เป็นเพื่อนเจ้าสาว พิธีครั้งนี้มีการโห่ขันหมาก ก่อนที่นางอัญชลีจะประกาศงานแต่งอย่างเป็นทางการพร้อมกับอวยพรให้คู่รักรักกันยาวนานมีลูกหลานเพิ่มประชากรช้าง จากนั้นได้มอบเค้กผลไม้เป็นของขวัญวันแต่งงาน ซึ่งจะเห็นว่าพลายอ๊อดและแม่แป้นแสดงความรักด้วยการคลอเลียหวานชื่นกันอยู่ตลอดเวลา

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา เล่าถึงเรื่องราวความรักระหว่างช้างพลายอ๊อด หนุ่มใหญ่วัย 39 ปี ช้างพลายงายาวที่มีรูปร่างสูงสง่าตัวใหญ่ที่สุดของปางช้างแม่สา และอดีตเคยเป็นช้างแสดงรุ่นใหญ่ที่มีฝีมือวาดภาพ กับแม่ช้างพังคูณทรัพย์วัย 23 ปี หรือฉายาแม่แป้น ช้างที่”ถามได้ ตอบได้ ส่งเสียงได้” แม่แป้น เป็นช้างที่เคยมีอดีตเป็นช้างเร่ ที่เจ้าของช้างต้องการจะขายให้กับเจ้าของปางช้างแม่สาเท่านั้น แม่แป้นจึงได้ถูกซื้อเข้ามาอยู่ที่ปางช้างแม่สาตั้งแต่นั้นมา

เส้นทางความรักของคู่รักจัมโบ้ เริ่มขึ้นจากควาญแดงที่เลี้ยงพลายอ๊อดมานานถึง 17 ปี จนรู้ใจกันมาก ต่อมาไม่นานนี้ควาญแดงได้รับมอบหมายให้ดูแลช้างเพิ่มอีก 1 เชือก คือ พังคูณทรัพย์ หรือ แม่แปเน ช้างแม่หม้ายลูกติดที่แสนรู้ชอบส่งเสียงโต้ตอบพูดคุยกับควาญ ปรากฏว่าหลังจากเลี้ยงคู้กันมาได้ประมาณ 6 เดือน จนเกิดความใกล้ชิดและพัฒนาเป็นความรัก สังเกตได้จากพฤติกรรมของช้างทั้งคู่ที่อยู่ด้วยกันไม่ห่าง ขณะพที่พลายอ๊อดซึ่งก่อนหน้านี้จะไม่เคยแบ่งอาหารให้ใคร ก็ยอมให้แม่แป้นกินด้วย จนกระทั่งความรักสุกงอมจนเกิดงานวิวาห์วันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น