(มีคลิป) อากาศร้อนไฟไหม้รถยนต์บรรทุก 10 ล้อขณะจอดรอนำส่งโกดังสินค้า

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.45 น. ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุไฟไหม้รถบรรทุก 10 ขนสินค้า บริเวณใต้ต้นโพธิ์ ริมถนนข้างวัดนาเหลืองนอก ม.3 ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.เวียงสา ทราบแล้วรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเวียงสาและเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ จนท.กู้ชีพ กู้ภัย รถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.นาเหลือง / เทศบาลตำบลกองควาย/เทศบาลตำบลกลางเวียง / อบต.ตาลชุม จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) และรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อปท.ในพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนหนึ่ง กำลังพยายามควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุก 10 ขนสินค้าที่ท้ายกระบะบรรทุก มีสินค้าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ด้วยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันสกัดดับเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปใกล้วัดนาเหลืองนอก ที่อยู่ติดกัน และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในเวลาต่อมาจึงกั้นสถานที่เกิดเหตุและจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานน่านเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถาม ดร.อิทธิโชตน์ โชติกุณฑ์พันธุ์ เจ้าของรถ ทราบว่า รถบรรทุกคันที่เกิดเหตุได้รับบรรทุกสินค้าโชห่วย จาก กทม. เพื่อนำส่งคลังสินค้าพื้นที่ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เนื่องจากวันเกิดเหตุคลังสินค้าปิด โดยมีนายประจวบ ศิริมาตย์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 212 ม.3 ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน เป็นคนขับขี่ และได้นำมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่ง
อยู่ใกล้กับบ้านของนายประจวบฯ ต่อมาเวลาประมาณ 12.45 น. ได้รำมาจอดไม่ถึง 30 นาทีพบว่ามีควันดำลอยโขมงออกจากท้ายกระบะบรรทุกก่อนจะเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191/199และ1669 จนกระทั้งเข้าระงับเหตุจนเพลิงสงบ

ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา จากการตรวจสอบหลังเพลิงสงบ เชื่อว่าประกายเพลิงเกิดจากการเสียดสี ของสินค้าที่บรรทุกมาประกอบกับสภาพอากาศวันเกิดเหตุที่มีอุณหภูมิสูงกว่าปกติจนเกิดเป็นประกายไฟลุกไหม้เกิดขึ้น ในเบื้องต้นได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุมีพยานบุคคลผู้เห็นเหตุการณ์ และมีกล้องภาพวงจรปิดละแวกใกล้จะได้ดำเนินการสอบสวน ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น