(มีคลิป) อำเภอปัว จังหวัดน่าน จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ สร้างฝายชะลอน้ำช่วยภัยแล้ง 

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565  ที่ลำน้ำปัว บ้านท่าควาย หมู่ที่ 3 ตำบลไชยวัฒนา  อำเภอปัว จังหวัดน่าน นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอปัว เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม “จิตอาสาเราทำดีด้วยหัวใจ เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อช่วยเหลือราษฎร์ ในการเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งน้ำดิบ เพื่อนำไปผลิตน้ำประปาของหมู่บ้าน อีกทั้ง เพื่อช่วยลดปัญหาภัยแล้ง โดยมี ประชาชนจิตอาสา ในโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ พร้อมด้วย ผู้อำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยการทำพนังฝายกั้นน้ำและขุดลอกลำน้ำปัว ที่ตื้นเขิน เพื่อเป็นแหล่งน้ำดิบในการนำไปผลิตประปาให้แก่ชุมชนบ้านท่าควาย

ทั้งนี้  อำเภอปัว  ได้ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น  จึงได้จัดโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ขึ้น เพื่อขับเคลื่อนโครงการและการกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภัคดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ  ที่เป็นคุณเอนกอนันตน์แก่ประชาชน  อีกทั้งทรงพระราชทานแนวพระราชดำริ จัดตั้ง โครงการ จิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เป็นแนวทางการสร้างความร่วมมือร่วมใจของประชาชน ในการพัฒนาประเทศ โดยไม่หวังผลตอบแทน อีกทั้ง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนเมษายน ของทุกปี เพือให้ประชาชน ได้มีน้ำใช้ในการอุปโภคและบริโภค  โดยมี ประชาชนจิตอาสา อาสาสมัครรักษาดินแดน  ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม    โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ประกอบด้วย ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ทหารตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ จำนวน 250 คน

ทั้งนี้ เพื่อสืบสาน และต่อยอด พระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ในการดำเนินรอยตามแนวพระราชดำริเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงพระราชทานแนวพระราชดำริ จัดตั้งโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ   เป็นแนวทางในการสร้างความร่วมมือร่วมใจของประชาชน ในการพัฒนาประเทศ อีกทั้ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล  วันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีพุทธศักราช 2565 ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น