พัฒนาการ จ.แพร่ เครียดปัญหาส่วนตัว ตัดสินใจแขวนคอลาโลก จบชีวิตที่ จ.เชียงราย บ้านเกิด

 

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 65 ร.ต.ท.อำนวย อาทนิตย์ หัวหน้าตำรวจตู้ยามตำบลห้วยสัก และเจ้าหน้าที่งานป้องกัน ทต.ห้วยสัก รับแจ้งเหตุพบคนแขวนคอตาย พื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ม.1 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมือง และแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 1020 เชียงราย-เทิง ฝั่งขาออกเมืองเชียงรายมุ่งหน้าอำเภอเทิง เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 35 ม.1 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ผู้ก่อเหตุใช้เชือกแขวนคอกับขื่อบริเวณระเบียงหน้าบ้านซึ่งอยู่ติดกับถนน ได้มีชาวบ้านช่วยเหลือตัดเชือกและนำร่างลงมาปั้มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนที่จะส่งต่อให้ทีมแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ นำตัวไปรักษา แพทย์พยายามยื้อลมหายใจอย่างสุดความสามารถ แต่ผู้ก่อเหตุขาดอากาศหายใจนานหลายนาที ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายสุสังข์ ชุ่มมะโน อายุ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 35 ม.1 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ทำงานเป็นพัฒนาการจังหวัดแพร่ ทางญาติเล่าว่า ผู้ตายเครียดปัญหาชีวิตหลายอย่าง ทั้งปัญหาสุขภาพ และเรื่องงาน โดยผู้ตายเป็นชาวเชียงราย เริ่มแรกได้รับการบรรจุทำงานที่บ้านเกิด ก่อนมีโอกาสไปเติบโตในหน้าที่การงานที่ต่างจังหวัด แต่ในช่วงปลายอายุข้าราชการอยากย้ายกลับไปทำงานใกล้บ้าน พยายามทำเรื่องขอย้ายมาที่ จ.เชียงราย เพื่อใช้ชีวิตช่วงท้ายของอายุราชการที่บ้านเกิดและกลับมาดูแลครอบครัว ซึ่งครอบครัวผู้เสียชีวิตทำงานแยกย้ายกันหลายจังหวัด โดยตัวผู้เสียชีวิตทำงานที่ จ.แพร่ ภรรยาทำงานที่ จ.เชียงราย ส่วนลูกสาวและลูกชายทำงานที่ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.พะเยา ตามลำดับ ผู้ตายขอทำเรื่องย้ายกลับบ้านหลายครั้งแต่รอบล่าสุดก็ยังไม่มีรายชื่อได้รับการโยกย้ายกลับบ้านเกิดแต่อย่างได ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในชนวนเหตุให้ผู้ตายใช้เชือกแขวนคอจบปัญหาชีวิต

ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 09.30 น. ผู้ตายได้บอกกับครอบครัวว่าจะออกไปที่บ้านของแม่ ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนจะหายไปประมาณ 30 นาที และมีเพื่อนบ้านไปพบเห็นว่านายสุสังข์ใช้เชือกแขวนคอที่หน้าบ้านของพี่สาว ซึ่งได้สร้างทิ้งไว้แต่ยังไม่มีคนมาอยู่ จึงรีบไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย หลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้นทางญาติจะนำศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาเป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จะให้ รพ.มารับร่างไปเป็นอาจารย์ใหญ่ ตามความประสงค์ที่ผู้ตายได้เคยบริจาคร่างกายไว้ก่อนเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น