จ.แพร่ ดีเดย์ วันแห่งความรัก เปิดวัคซีนฝาสีส้ม ฉีดแก่เด็ก 5 ปีจนถึงไม่เกิน 12 ปี

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า วันนี้(14ก.พ.65) เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคแพร่ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจ.แพร่ลงพื้นที่ตรวจติดตามการฉัดวัคซีนป้องกันโควิด- 19 (Pfizer) สำหรับนักเรียนที่มีอายุ 5 ปีจนถึงไม่เกิน 12 ปี โดยถือเอาวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เป็นวันแรก (Kick off) ในการดำเนินการฉีดวัคซีนสำหรับเด็ก ด้วยความรักและความห่วงใยเด็กๆ ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ร่วมกับสำนักงาน

สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วัคซีน Pfizer ฝาสีส้มสูตรสำหรับเด็ก ให้กับกลุ่มเด็กที่มีอายุ 5 ปีจนถึงไม่เกิน 12 มีจำนวน 24,774 คน(ข้อมูล ณ วันที่ 27 ม.ค.65) ขณะนี้แจ้งความประสงค์ฉีดวัคซีนจำนวน 14,981 คน โดยจังหวัดแพร่จะได้รับการจัดสรรวัคซีนทุกสัปดาห์ และจะทยอยฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ประสงค์ฉีดและเปลี่ยนใจประสงค์ฉีดจนครบทุกคน เพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และความปลอดภัยของทุกคนต่อไป
โดยวันนี้วันที่14ก.พ.65 ซึ่งเป็นวันแรก ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับเด็กที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค(ได้แก่ โรคอ้วน โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรวมทั้งโรคหอบหืดที่มีอาการปานกลางหรือรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตวายเรื้อรัง โรคมะเร็งและภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ โรคเบาหวาน และกลุ่มโรคพันธุกรรมรวมทั้งกลุ่มอาการดาวน์) ฉีดแก่เด็กพิการ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถัดไปตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น