(มีคลิป) น่าน มอบของขวัญวันวาเลนไทน์ ดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ ในโครงการเช็คเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าสัญจร

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมพุทธมนต์โชติคุณ ชั้น 5 อาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญในวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ ด้วยการตรวจสอบการทำงานของเครื่องกระตุ้น หรือ กระตุกหัวใจให้แก่ผู้ป่วย โดยความร่วมมือของโรงพยาบาลน่าน ร่วมกับ คณะแพทย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในโครงการเช็คเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าสัญจร

แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ได้ให้การต้อนรับ รศ.พญ.วรรณวรางค์ วงค์เจริญ และรศ.พญ.อรินทยา พรหมินธิกุล อาจารย์จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคุณจีรนันท์ พิเศษพงษา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่พร้อมคณะ ที่ได้เดินทางมาตรวจเช็คเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าของผู้ที่ได้รับการใส่เครื่องกระตุ้น หรือ กระตุกหัวใจ ในพื้นที่จังหวัดน่าน ตาม “โครงการเช็คเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจสัญจร จังหวัดน่าน” ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลน่าน ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งจัดกิจกรรมการตรวจสอบการทำงานของเครื่องกระตุ้นหัวใจให้กับผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดน่านอย่างต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี

พญ.อัจฉรา กล่าวว่า โครงการเช็คเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจสัญจร จังหวัดน่าน เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลน่าน และคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเป็นโครงการที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 10 ซึ่งการที่ทางอาจารย์แพทย์ทั้ง 2 ท่านและคณะ ได้มาทำการตรวจสอบการทำงานของเครื่องกระตุ้นหัวใจ ให้กับผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดน่าน ถือว่าเป็นโครงการที่ดียิ่ง เพราะทำให้ผู้ป่วยและญาติได้รับความสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต้องเสียค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกรวมแล้วเสียค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งประมาณ 5000 บาทต่อราย และการตรวจสอบการทำงานของเครื่องกระตุ้นหัวใจ ใช้เวลาไม่นานเพียงครึ่งวันผู้ป่วยก็สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เป็นประโยชน์ที่ผู้ป่วยและญาติได้รับอย่างแท้จริง

สำหรับผลการดำเนินงานในครั้งนี้ มีผู้ป่วยเข้ารับการตรวจสอบการทำงานของเครื่องกระตุ้นหัวใจ จำนวน 170 ราย จากการประเมินผลความพึงพอใจพบว่า ผู้ป่วยและญาติมีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรม “โครงการเช็คเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจสัญจร จังหวัดน่าน” ครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น