(มีคลิป) จ.ตาก จัดกิจกรรมการจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2565 นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า  จ.ตาก เป็นประธานในการจัดกิจกรรมการจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่บริเวณพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง (SEDZ) ที่ว่าการอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก มีนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ท่านหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท่านผู้มีเกียรติ และคู่รัก คู่สมรส ร่วมพิธี

การจัดกิจกรรมการจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก ในวันนี้ เพื่อร่วมแสดงความยินดีแก่คู่รัก คู่สมรส ที่มาจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือ สร้างความ พึงพอใจสูงสุดให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัว อันเป็นรากฐานที่มั่นคงและสำคัญ ของสังคมไทย คู่รัก คู่สมรสที่มาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันนี้ ซึ่งเป็นวัน แห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ นับว่าเป็นนิมิตหมายอันดียิ่ง ในการเริ่มต้น ใช้ชีวิตคู่ ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างความรัก สร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่นมั่นคง ผมเชื่อว่าชีวิตการครองเรือนของคู่สมรสจะประสบแต่ความรุ่งเรือง ภายในอนาคตอย่างแน่นอน และการจัดงานในวันนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ซึ่งถือเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่คำนึงถึงความยั่งยืน ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม อันส่งผลให้เกิดความประทับใจ รวมไปถึงเป็นการสร้างงานสร้างรายได้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืนสืบต่อไป

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วยการจัดกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย-การจดทะเบียนสมรส พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่คู่รัก คู่สมรส
จำนวน 6 คู่ , การเดินแสดงแบบความหลากหลายทางวัฒนธรรม ไทย อิสาน เหนือ กลาง ลีซอ และม้ง , การเดินแสดงแบบของชมรม TO BE NUMBER ONEโรงเรียนนาโบสถ์พิทยาคม , การแสดงของชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนค่ายพระเจ้าตากสงเคราะห์ 2 , การแสดงชุด “ร่มฉัตรโชว์” ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลร่มฉัตร , การแสดงชุด “ออนซอนวังเจ้า” ของนักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่เสรีธรรม , การจำหน่ายสินค้า / สินค้าที่ระลึก เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนTO BE NUMBER ONE ของโรงเรียน , การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน

สาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก
ชวนคู่รัก มาเก็บภาพ บรรยากา ศวันแห่งความรัก ช้อปสินค้าที่ระลึกของชาติพันธุ์ไทย อีสาน เหนือ กลาง ลีซอ และม้ง เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน และเชิงวัฒนธรรม ในการเรียนรู้สินค้าหัตถกรรมท้องถิ่นด้วนแนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้ แนวคิด BCG Economy Model ที่มุ่งให้เกิดความยั่งยืน ให้ขุมชนเห็นคุณค่า และอัตลักษณ์ของสินค้าการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังเจ้า เพื่อ รณรงค์ให้ชายหญิงได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย อันเป็นการสร้างความอบอุ่น มั่นคงให้กับครอบครัว ปีนี้มีคู่รักมาร่วมจดทะเบียนสมรส 6 คู่ กิจกรรมนี้แสดงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาวิถีดั้งเดิมของท้องถิ่น และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ที่เป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ที่คำนึงถึงความยั่งยืนในพื้นที่อำเภอวังเจ้าเพิ่มมากขึ้น ในรูปแบบการเรียนรู้ ในสินค้าหัตถกรรมของแต่ละชาติพันธ์ุ กิจกรรม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง (SEDZ) ที่ว่าการอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก
นอกจากท่องเที่ยวเก็บบรรยากาศวันแห่งความรักแล้ว ไปถ่ายภาพที่สะพานวุฒิกุล (สะพานวังเจ้า) ชิวกับร้านกาแฟตากา
#อำเภอวังเจ้า #วันแห่งความรักที่วังเจ้า #TakCratravan #ยิ่งไปยิ่งให้ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย @ททท. สำนักงานตาก

โดยมีพ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล
ผกก.สภ.วังเจ้า
นายกเทศบาลวังเจ้า สจ.เขต อำเภิอวังเจ้า
เรืออากาศเอกอำนาจ มหันตรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอวังเจ้า นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก และหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอวังเจ้า สื่อมวลชนิ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น นักท่องเที่ยว ชุมชนชาติพันธุ์ ไทย อีสาน เหนือ กลาง ลีซอ และม้ง ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง (SEDZ) ที่ว่าการอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น