ชาวบ้าน​หมู่​ 2​ ต.แม่​ยม​ฯ ร่วมกับเครือข่าย “ร่วมแรงรวมใจ” สร้าง”ศาลาฮอมฮัก @ สวนฮอม”หลังใหม่

ชาวบ้าน​หมู่​ 2​ ต.แม่​ยม​ฯ ร่วมกับเครือข่าย “ร่วมแรงรวมใจ” สร้าง “ศาลาฮอมฮัก @ สวนฮอม”หลังใหม่ แทนหลังเก่า ที่ใช้มาร่วม 20 ปี
เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นางณัฐชา มหาวงศ์ ประธานสภา อบต.แม่ยม อ.เมือง จ.แพร่ กล่าวว่า ในฐานะคณะทำงานการสร้างศาลาหลังใหม่ ทดแทนหลังเก่า ที่ใช้มานานผุพังมาร่วม 20 ปี บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ทั้งนี้ทางคณะทำงานร่วมกับคณะผู้บริหาร ฝ่ายสภา อบต.แม่ยม ฝ่ายปกครอง ตำรวจชุมชน รวมถึงพี่น้องชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกันในการรื้อศาลาหลังเก่าออก และปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม

สำหรับค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างศาลาหลังใหม่ ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชาวบ้าน คณะผู้บริหาร ฝ่ายสภา อบต.แม่ยม ตำรวจชุมชน ฝ่ายปกครอง รวมถึงพี่น้องชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมลงขันกันคนละหลัก 100, 200, 500​, 1,000 ตามกำลังแต่ละท่าน นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับ สนุนคนต่างพื้นที่ ที่เห็นความตั้งใจในการสร้าง และร่วมทำบุญสมทบมา จึงได้ศาลาหลังใหม่อย่างที่เห็น

แต่ก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ต้องมีทำเพิ่มอีกเล็กน้อยเพราะงบหมด ด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของประชาชน ที่มีความสามารถในด้านช่างไม้ ช่างเหล็ก ช่างปูน มาร่วมในการก่อสร้างโดยไม่คิดค่าแรง และตำรวจมวลชนสัมพันธ์​ประจำ ต.แม่ยม ใช้เวลาวันหยุด เสาร์​-อาทิตย์​ มาช่วยในการก่อสร้าง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น