ส. ฟุตบอล ให้โค้ชโย่ง คุมทีมแข่งช้างศึก ลุย ซีเกมส์ ที่เวียดนาม

สมาคมบอล โดยนายพาทิศ สุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย เผยให้ “โค้ชโย่ง”วรวุธ ศรีมะฆะ ทำหน้าที่กุนซือใหญ่ทั้งซีเกมส์ที่เวียดนาม ในเดือน พค.และชิงแชมป์เอเชีย
ที่อุเบกิสถาน เจ้าภาพ ในเดือน มิถุนายน

สมาคมบอล โดยนายพาทิศ สุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงอนาคตการคุมทีมชาติไทย ชุดเล็ก ในการลุ้นชิงเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ว่าคงไม่มีการแต่งตั้งเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชโย่ง”วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรุ่นไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย โดยมี “โค้ชโชค”โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แต่ยังไม่มีความแน่ชัดเรื่องหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

นายพาทิศ กล่าวว่า “ทีม 23 ปีกำลังดูโปรแกรมช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค. ว่าจะสามารถจัดโปรแกรมลงอุ่นเครื่องได้หรือไม่ เพราะอย่างที่ทราบดีด้วยปัญหาเกี่ยวกับโควิด-19 จึงต้องวางแผนอย่างรอบคอบ หากเป็นไปได้เราอยากจะอุ่นเครื่องในประเทศ จะได้ตัดปัญหาเรื่องการกักตัว และสามารถปล่อยนักเตะกลับสโมสรต้นสังกัดได้ทันที”

“ส่วนเรื่องของหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เนื่องจากซีเกมส์จำกัดอายุนักเตะไม่เกิน 23 ปี ดังนั้นเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องเราเห็นสมควรว่าจะให้โค้ชโย่ง (วรวุธ ศรีมะฆะ) ซึ่งทำทีม 23 ปีชิงแชมป์เอเชียอยู่แล้ว ดูทีมซีเกมส์ไปด้วยในตัว”

“ขณะที่คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) จะยังทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ผมเชื่อว่าจะส่งผลดีระยะยาวไปถึงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ที่อุซเบกิสถาน ช่วงเดือนมิ.ย.”

ร่วมแสดงความคิดเห็น