ม.พายัพ จัดอบรมสุขาภิบาลอาหาร สำหรับผู้ประกอบกิจการ

สำนักบริการวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยพายัพ จะจัดอบรมเรื่อง การสุขาภิบาลอาหาร สำหรับผู้ประกอบกิจการอาหาร รุ่นที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการอาหาร ซึ่งได้แก่บุคคลหรือนิติบุคคลที่ได้รับใบอนุญาต หรือหนังสือรับรองการจัดตั้งสถานที่จําหน่ายอาหาร รวมถึงผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ควบคุม กํากับ ดูแล การดําเนินการของสถานที่จําหน่ายอาหาร ภัตตาคารต่าง ๆ มีความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติได้ถูกต้องตามกฎหมาย และหลักสุขาภิบาลอาหาร เหมาะสมกับสถานการณ์ทางสังคมในปัจจุบัน และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พราหมณพันธุ์ ผู้อำนวยการ สำนักบริการวิชาการและวิจัย เผยว่า มหาวิทยาลัยพายัพ ได้รับความเห็นชอบจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นหน่วยงานจัดการอบรม ผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหารในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งการอบรมสำหรับผู้ประกอบกิจการอาหารนี้ ประกอบด้วยภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ใช้ระยะเวลาการอบรม 6 ชั่วโมง ในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ หลักการสุขาภิบาลอาหาร และอันตรายที่เกิดจากอาหาร และน้ำที่ไม่สะอาดปลอดภัย มาตรฐานการสุขาภิบาลอาหาร ในสถานประกอบกิจการด้านอาหาร สุขวิทยาส่วนบุคคลของ ผู้สัมผัสอาหาร กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ ผู้ประกอบกิจการด้านอาหาร

การบริหารจัดการสถานประกอบกิจการด้านอาหาร การสาธิตและฝึกปฏิบัติ เช่น วิธีการล้างผักที่ถูกวิธี, เทคนิคการตรวจทางด้านชีวภาพ โดยใช้ชุด ทดสอบ SI-2 หรือ อ 13 (SI Medium), เทคนิคการตรวจทางด้านเคมี โดยใช้ชุดทดสอบ การตรวจหาบอแรกซ์ ฟอร์มาลีน สารฟอกขาว สารกันรา และยาฆ่าแมลง สถานประกอบกิจการอาหารที่เข้าร่วมการอบรมจะได้รับ วุฒิบัตรรับรองตามกฎกระทรวงสาธารณสุข และการการันตีคุณภาพร้านสะอาดปลอดภัย ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคได้ สนใจสมัครเข้าร่วมการอบรมผ่าน QR CODE ที่แนบมาพร้อมนี้หรือ หรือติดต่อสอบถาม และแจ้งและส่งหลักฐานการชำระเงินได้ที่ สำนักบริการวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยพายัพ 053 851478 ต่อ 7281 หรืออีเมล [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น