ปลัดกระทรงเกษตรฯ ขึ้นเหนือเปิดงานปอยข้าวสาลีล้านนา ครั้งที่ 3

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระ ทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน“ปอยข้าวสาลีล้านนา ครั้งที่ 3” โดยมี นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นายณัฎฐกิตติ์ ของทิพย์ รองอธิบดีกรมการข้าว ดร.สุวิทย์ ชัยเกียรติยศ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร กล่าวรายงาน ในโอกาสนี้ นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับและข้อมูลการดำเนินงาน


กรมการข้าว ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา  มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวสาลี ครั้งที่ 3 ขึ้น ณ ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานของโครงการวิจัย “การพัฒนาการผลิตธัญพืชเมืองหนาวเป็นพืชหลังนา เพื่อการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรภาคเหนือตอนบน” นำไปสู่การสร้างธุรกิจใหม่ตาม BCG model โดยภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัยและพัฒนาข้าวสาลี และธัญพืชเมืองหนาว

ในโอกาสนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ โดยนางผุสดีวรรณ บุญเรือง เกษตรอำเภอสะเมิง ได้จัดกิจกรรมตลาดเกษตรกร ในรูปแบบ “กาดมั่ว คัวฮอม” ซึ่งเป็นการสาธิต/แสดง/ชิม/จำหน่ายข้าวสาลีและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากธัญพืชเมืองหนาว พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมเก็บภาพเป็นที่ระลึก ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินชมให้กำลังใจแก่กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ที่นำสินค้าแปรรูปจากข้าวสาลีมาจำหน่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น