เชียงใหม่ เชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันมาฆบูชา

จังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา 16 กุมภาพันธ์ 2565

วันนี้ (15 ก.พ.65) ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมประกอบพิธีสวดมนต์ ฟังพระธรรมเทศนา และเวียนเทียน ในวัดสำคัญต่าง ๆ

โดยที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร มีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆารวาสในการประกอบพิธี ที่วัดป่าดาราภิรมย์พระอารามหลวง นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประกอบพิธี ที่วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประกอบพิธี ที่วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประกอบพิธี ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประกอบพิธี และที่วัดศรีโสดาพระอารามหลวง นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประกอบพิธี

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโรคของประทรวงสาธารณสุข พื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 พร้อมขอความร่วมมือสถานประกอบการ ร้านค้า งดจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชา 16 กุมภาพันธ์ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น