(มีคลิป) จ.แพร่ เป็นเจ้าภาพการประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ “นวัตกรรมอาชีวศึกษาเพื่อแก้ปัญหาความยากจน” (ภาคเหนือ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 วลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมมเหสักข์ วิทยาลัยเทคนิคแพร่ ได้มีนายอดุล เทพกอม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ เป็นประธาน เปิดงานการประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ “นวัตกรรมอาชีวศึกษาเพื่อแก้ปัญหาความยากจนระดับภาค (ภาคเหนือ) ประจำปีการศึกษา 2564

นายโอภาส ปัญญาพฤกษ์ ผอ.วิทยาลัยอาชีวศีกษาจังหวัดแพร่ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ กล่าวต้อนรับว่า
“หม้อห้อมไม้สัก ถิ่นรักพระลอ ช่อแฮศรี่เมือง ลือเลื่องแพะเมืองผีคนแพร่นี้ ใจงาม” เรียน ท่านอดุล เทพกอม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการประเมิน ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และแขกผู้มีเกียรติ
ทุกๆ ท่าน

จังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดเล็กๆ มีเอกลักษณ์ของจังหวัด คือ ผ้าหม้อห้อมไม้สัก แหล่งต้นสักที่สมบูรณ์ของประเทศไทย มีพระธาตุช่อแฮ เป็นพระธาตุประจำปีเกิด ของคนเกิดปีขาล อาหารมีขนมเส้นน้ำย้อย เป็นที่ขึ้นชื่อ ณ วันนี้ แพร่ ได้มีโอกาส ได้ต้อนรับทุกท่าน ในการประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ “นวัตกรรมอาชีวศึกษา เพื่อแก้ปัญหาความยากจน” ระดับภาค ภาคเหนือ ประจำปีการศึกษา 2564 และหวังว่า ทุกๆท่าน คงจะได้ใส่เสื้อหม้อห้อม ของฝากไม้สัก และได้ชิมขนมเส้นน้ำย้อยขอต้อนรับทุกๆท่าน เข้าสู่จังหวัดแพร่ครับ

นายอัศวิน ข่มอาวุธ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคแพร่ประธานคณะกรรมการการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีสิ่งประดิษฐ์อาชีวศึกษา ระดับภาค ภาคเหนือ กล่าวรายงานว่าการประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับภาค ภาคเหนือในการประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ “นวัตกรรมอาชีวศึกษาเพื่อแก้ปัญหาความยากจน” ระดับภาค ภาคเหนือ ประจำปี การศึกษา 2564 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อดำเนินการ จัดการประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับภาคภาคเหนือ ประจำปี การศึกษา 2564
2. เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ในสังกัดอาชีวภาคเหนือ เกิดองค์ความรู้ จากกระบวนการวิจัยและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3. เพื่อให้เกิดนวัตกรรม ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อแก้ปัญหาความยากจน ใช้งานได้จริง และสามารถจำหน่ายได้ ในเชิงพาณิชย์
4. เพื่อคัดเลือกตัวแทน เข้าสู่การประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2565 VOCATIONAE FDUCATIOS COHNISS ONOINAE

โดยมีการประเมิน 5 ประเภท ดังนี้
ประเภทที่ 1 สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมชอฟต์แวร์และระบบสมองกลฝังตัว จำนวน 21 ผลงาน
ประเภทที่ 2 สิ่งประดิษฐ์ด้านการประกอบอาชีพ จำนวน 21ผลงาน
ประเภทที่ 3 สิ่งประดิษฐ์ด้านผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำนวน 21 ผลงาน
ประเภทที่ 4 สิ่งประดิษฐ์ด้านพลังงานทดแทนเพื่อการเกษตร จำนวน 20ผลงาน
ประเภทที่ 5 สิ่งประดิษฐ์เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณชน จำนวน 21 ผลงาน ระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ 2565 ผ่านระบบออนไลน์

นายอดุล เทพกอม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ประธานในพิธีกล่าวเปิดงานว่าเปิดจากคำกล่าวรายงานของท่าน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษา ในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษา เกิดองค์ความรู้จากกระบวนการวิจัย และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เกิดนวัตกรรม ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อแก้ปัญหาความยากจน ใช้งานได้จริง และสามารถจำหน่ายได้ในเชิงพาณิชย์ และคัดเลือกตัวแทนเข้าสู่การประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2564

ขอขอบคุณ คณะกรรมการประเมินสิ่งประดิษฐ์ ผู้ทรงคุณวุฒิคณะครู บุคลากรทางการศึกษา ที่มาร่วมการประเมินสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่”นวัตกรรมอาชีวศึกษา เพื่อแก้ปัญหาความยากจน” ระดับภาค ภาคเหนือประจำปีการศึกษา 2564 ครั้งนี้ ขออวยพรให้การประเมินสิ่งประดิษฐ์ในครั้งนี้ บรรลุผล ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น