(มีคลิป) รวบแล้วโจรลักไก่ ช่างตัดผม อ้างเมา เกิดอารมณ์ชั่ววูบขโมยเพื่อนำไปชน แต่แพ้โมโหนำไก่ไปต้มกินแทน

นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ถูกตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ดคุมตัวมาสอบสวน พร้อมของกลางไก่ชน 1 ตัวและรถจักรยานฮอนด้าเวฟสีแดง หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ คันที่ใช้ก่อเหตุลักไก่ชนของเจ้าของร้านตัดผมชายของนายอารมณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ในตำบลตลาดขวัญ อำเภอดอยสะเก็ด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุตำรวจได้เร่งแกะรอยคนร้ายโดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหารายนี้คือนายอาทิตย์ จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ผู้ต้องหาได้ที่ทำงานบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านข่วงสิงห์ ตำบลช้างเผือก ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปค้นที่บ้านพักในอำเภอแม่ริมเพื่อหาชุดที่สวมในวันก่อเหตุ จากการตรวจค้นพบไก่ชนพันธุ์พม่าอีก 1 ตัว ตำรวจจึงยึดมาเพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวน นายอาทิตย์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักไก่ชนหน้าร้านตัดผมชายจริง ก่อนหน้านี้ตนขับรถส่งของบริษัทเอกชนวิ่งส่งอะไหล่ย่านนี้อยู่แล้ว วันเกิดเหตุนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านพักมาหาเพื่อนแถวนี้เพื่อมายืมเงิน 300 บาท หลังจากนั้นได้ไปซื้อสุราดื่ม จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบเลยมาขโมยไก่ชน ของช่างตัดผม เพราะที่ผ่านมาเคยเห็นนายอารมณ์เลี้ยงไก่ชนไว้หน้าร้าน จึงตัดสินใจขโมยก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักไป หลังจากนั้นได้นำไก่ที่ลักมาไปลองชนกับไก่ของเพื่อนที่สังเวียนแถวบ้าน แต่ปรากฏว่าไก่ชนแพ้จึงโมโหจึงได้นำไก่ชนตัวดังกล่าวไปต้มกิน

โดยยืนยันว่าพึ่งเคยก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนไก่ของกลางที่ตำรวจยึดมานั้น นายอาทิตย์ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นไก่ชนของเพื่อนให้มา แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ด้าน พันตำรวจเอก ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งความทางตำรวจก็ได้ออกติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรวจสอบป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ก่อนจะขยายผลว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักษณะนี้ในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น