ผู้ว่าฯลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบ และหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และลดอุบัติเหตุ บริเวณ แยกดอยติ ขาเข้าและขาออก จังหวัดลำพูน

นายวรยุทร เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาการจราจร บริเวณทางแยก ดอยติ ขาเข้า-ออก โดยมีนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน แขวงการทางจังหวัดลำพูน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ตำรวจทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว


จากการตรวจสอบเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นแยกขาเข้าเมืองลำพูน ถนนสาย ทล 11 เชียงใหม่ – ลำปาง โดยในช่วงที่มีปริมาณรถหนาแน่น จะอยู่ในช่วงเช้า เวลา 07.00 -09.00 น. และในช่างเวลา 16.00 น. – 18.00 น. ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวเป็นทางขึ้นสะพานต่างระดับ ทำให้มักจะเกิดอุบัติเหตุ บ่อยครั้ง และในช่วงนี้ได้มีการนำสัญญาณไฟจราจร มาติดตั้ง บริเวณขาเข้าจังหวัดลำพูน ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่ ไม่สามรถมองเห็นได้ทัน จึงอาจอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้


ด้าน นายวรยุทร เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากการหารือในวันนี้ เบื้องต้น สำหรับการแก้ไขปัญหาการจราจร บริเวณทางแยก ดอยติ ขาเข้า-ออก โดยให้ทางแขวงการทางจังหวัดลำพูน ดำเนินการเพิ่มเติมป้ายเตือน ป้ายสัญญาณไฟจราจร การขีดเส้น บ่งบอกในการขึ้นสะพานต่างระดับ เพื่อให้มีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน และในช่วงเวลาเร่งด่วน ได้ประสานความร่วมมือกับทางตำรวจภูธรจังหวัด จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ด้านการจราจร และในการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ทางแขวงการทางจังหวัดลำพูน มีโครงการที่จะออกแบบและดำเนินการขยายเส้นทางเพิ่มเติม ในปี 2568 อาทิ การขยายช่องจราจร ขาไป ลำปาง เป็น 2 ช่อง การสร้างสะพานข้าม ไป ลำปาง โดยไม่ต้องติดสัญญาณไฟจราจร และการปรับปรุงในส่วนของที่ ต้องแก้ไข เพื่อให้มีความสะดวก และความปลอดภัย คาดว่า จะแล้วเสร็จใน ปี 2569
ทั้งนี้ ขอให้พี่น้อง ประชาชน และผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท และไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น