อย่าหาทำ! นทท.ข้ามสลิงกั้นจุดเสี่ยง ไปเก็บภาพริมหน้าผาบนภูชี้ฟ้า จนท.หวั่นเกิดอันตราย

 

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวฉวยโอกาสจังหวะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เผลอ แอบข้ามลวดสลิงกั้นจุดอันตรายเพื่อไปถ่ายภาพในจุดเสี่ยง ด้านเจ้าหน้าที่หวั่นปัญหาเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

นายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า เผยว่า อุทยานฯจะจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยบริเวณบนยอดดอย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว เพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยและประสานงานเวลาที่นักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือ รวมไปถึงการนำลวดสลิงและป้ายเตือนอันตรายมากั้นบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยง เพราะภูชี้ฟ้ามีลักษณะเป็นเหวลึก ฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่ของ สปป.ลาว ที่ผ่านมาถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานคอยถือโทรโข่งประชาสัมพันธ์ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวข้ามลวดสลิงไปถ่ายรูปอย่างเด็ดขาด แต่ก็จะมีนักท่องเที่ยวบางคนที่ไม่เชื่อฟัง และอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ แอบข้ามลวดสลิงไปถ่ายรูปบ่อยๆ ตนอยากฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบนภูชี้ฟ้าให้ดูป้ายเตือนตามจุดเสี่ยงและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทั้งตนเองและผู้อื่น

สำหรับภูชี้ฟ้า แหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอกชื่อดังของจังหวัดเชียงราย เคยมีประวัตินักท่องเที่ยวพลัดตกหน้าผาเสียชีวิตมาแล้ว 2 ราย โดยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2547 เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2551 จนท.สาว รพ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. ก็มาประสบเหตุตกจากหน้าผาเสียชีวิตเป็นรายที่ 2 จนท.จึงฝากเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวัง และปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัดเมื่อมาท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น