สื่อฯเชียงราย เตรียมจัดกิจกรรมวันวิทยุ-วันนักข่าวแห่งชาติ

วันที่ 17 ก.พ. 65 ตัวแทนคณะกรรมการของชมรมสถานีวิทยุจังหวัดเชียงราย สมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย ชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดเชียงราย ได้จัดประชุมหารือเตรียมจัดกิจกรรมวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ และวันนักข่าว ประจำปี 2565 ณ ห้องประชุมสถานีวิทยุกระจายเสียงทหารอากาศ 015 เชียงราย

พ.ท.ธวัช ม่วงโพธิ์ ประธานชมรมสถานีวิทยุจังหวัดเชียงราย/หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบก หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ด้วยวันที่ 25 ก.พ. ของทุกปี เป็นวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ เพื่อให้ความสำคัญกับภารกิจการการกระจายเสียงของสถานีวิทยุฯ ในจังหวัดเชียงราย ที่มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เข้าถึงประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และวันที่ 5 มี.ค. ตรงกับวันนักข่าวแห่งชาติ ซึ่งสื่อวิทยุกระจายเสียง ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อมวลชนแขนงหนึ่ง จึงเตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันดังกล่าวขึ้น ในวันที่ 6 มี.ค. 65

โดยช่วงเข้า มีพิธีทำบุญทางศาสนา เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับบุคลากรในแวดวงวิทยุกระจายเสียงที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาสาธารณประโยชน์ในชุมชน ส่วนช่วงบ่ายมีการจัดแข่งขันกีฬาประเพณี
ที่สนามฟุตบอลสตาร์เพาเวอร์ เพื่อเชื่อมความสามัคคีในหมู่คณะของมวลหมู่สมาชิกของชมรม-สมาคมฯและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ขณะที่นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย เผยว่า สำหรับวันนักข่าวแห่งชาติ หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มี.ค. ของทุกปี โดยปีนี้ทางสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย เตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันนักข่าวแห่งชาติ โดยช่วงเช้ากำหนดจัดพิธีทำบุญทางศาสนา เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับสื่อมวลชนที่ล่วงลับไปแล้ว ที่วัดศรีเกิด อำเภอเมืองเชียงราย จากนั้นช่วงบ่ายจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย คนใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นครั้งแรกที่มีการรวมตัวกันของชมรมฯและสมาคมฯด้านสื่อสารมวลชนของจังหวัดเชียงราย หลังจากงดจัดกิจกรรมร่วมกันมานานกว่า 10 ปี ขณะที่ชมรมสถานีวิทยุจังหวัดเชียงราย ก็ได้งดจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาประเพณีสถานีวิทยุมานานถึง 7 ปี โดยครั้งนี้ได้เตรียมจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น