(มีคลิป) สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานผ้าห่มกันหนาว มอบแก่ผู้ประชาชนในพื้นที่ จ.ตาก

ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี องศ์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โปรดเกล้าฯให้ ศ.พญ.จิราพร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ จ.ตาก

เมื่อเวลา 10.00 น. 17 กุมภาพันธ์ 2565 ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี องศ์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โปรดเกล้าฯให้ ศ.พญ.จิราพร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดตาก ณ หอประชุมโรงเรียนพบพระวิทยาคม อำเภอพบพระ  จำนวน 800 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก โดยมี นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นผู้รับมอบผ้าห่มกันหนาวพระราช ทานในครั้งนี้


โอกาสนี้ ศ.พญ.จิราพร เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยสูงอายุ จำนวน 3 หลังคาเรือนภายในพื้นที่แนวชายแดนอำเภอพบพระ พร้อมทั้งได้นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน และถุงยาพระราชทาน ไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงและสุงอายุจำนวน 3 ราย ได้แก่

  1. นายอ้ายวันยอด อายุ 83 ปี ผู้ป่วยติดเตียงจากอุบัติเหตุ
  2. นางสัปยุท กันพรม อายุ 81 ปี ผู้ป่วยสูงอายุและป่วยโรคความดันและโรคเส้นเลือดในสมอง
  3. นางบุญมี โพธิบัลลังก์ อายุ 65 ปี ผู้สูงอายุและเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากอุบัติเหตุ

สำหรับสถานการณ์ภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดตาก ซึ่งตลอดช่วงฤดูหนาวของปีที่ผ่านมา จังหวัดตากซึ่งมีพื้นที่ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยเฉพาะพื้นที่อำเภออำเภอพบพระ อำเภอท่าสองยาง อำเภอแม่ระมาด และอำเภออุ้มผาง  มีลักษณะพื้นที่เป็นหุบเขาสูงชัน ทำให้มีสภาวะอากาศหนาวเย็นจัดอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ โดยราษฎรในจังหวัดตาก 9 อำเภอ มีความต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 135,020 คน สำหรับ 4 อำเภอข้างต้นมีความต้องการเครื่องกันหนาว จำนวน 68,912 คน ซึ่งทางจังหวัดตากได้รับการสนับสนุนเครื่องกันหนาว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว และราษฎรจังหวัดตากต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี องศ์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกร จังหวัดตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น