ตรวจเยี่ยมทางหลวงชนบท แผนพัฒนาโครงข่าย ถนนเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน

นายอภินันท์ จิรชัยกิตติ ผู้อำนวยการ สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 10 (เชียงใหม่) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ร่วมต้อนรับ นายไกวัลย์ โรจนานุกูล รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมด้วย นายวทัญญู ฐิตานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทาง และคณะ ซึ่งลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างทางลอดต่างระดับ บนถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตอง – หางดง อำเภอสันป่าตอง , หางดง จังหวัดเชียงใหม่(ชม.3035) ตอนที่ 4 ปัจจุบันโครงการฯ มีความก้าวหน้าไปแล้ว ร้อยละ 91.462 การลงพื้นที่ครั้งนี้มีนายสงคราม เชิดวงษ์สูง นายช่างโยธา ชำนาญงาน สำนักก่อสร้างทาง นำลงพื้นที่พร้อมสรุปรายละเอียดโครงการฯ ณ บริเวณโครงการก่อสร้าง ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยแบ่งเบาการจราจรบนถนนสายหลักแล้ว ยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการระบายปริมาณรถของถนนวงแหวนรอบเมืองเชียงใหม่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ในโอกาสนี้ คณะของรองอธิบดีฯยังมอบนโยบายแนวทางการดำเนินงานพร้อมแนะนำอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน ที่พักของเจ้าหน้าที่การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสำนักงานฯ ให้สวยงามอยู่เสมอ และกล่าวชื่นชมและขอบคุณที่ดำเนินงานอย่างเต็มที่ จากนั้นได้ ลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจสอบจุดเสี่ยงบริเวณสายทางหลวงชนบท มส.4001 แยกทางหลวงหมายเลข 1095  บ้านรักไทย อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ( กม.ที่ 15+500 ) เพื่อตรวจสอบถนนที่ได้รับความเสียหาย จากอุบัติเหตุรถชน ปัจจุบันบริเวณดังกล่าว ได้มีการดำเนินการปรับปรุงทาสีและติดตั้งอุปกรณ์ป้องกัน และอำนวยความปลอดภัย พร้อมแนะนำแนวทาง ป้องกันอุบัติเหตุให้ประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวหรือสัญจรภายในชุมชนอีกด้วย

ทั้งนี้ นายไกวัลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน มีพื้นที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ได้รับความสนใจ และเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เป็นอย่างมาก ดังนั้น การสร้างเสริม พัฒนาเครือข่ายคมนาคม เส้นทางสัญจร ในความรับผิดชอบของทางหลวงชนบท ร่วมกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ เป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆ ที่จะช่วยอำนวยความสดวก ปลอดภัย ซึ่งได้กำชับหน่วยงานในสังกัดแต่ละพื้นที่ ดำเนินการตามแผน อย่างมีประสิทธิภาพ ตามแผนนโยบายที่กำหนดไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น