ข้อดี & ข้อได้เปรียบ ของการเลือกทำการตลาดด้วย Line Ads

หากคุณคือหนึ่งในนักการตลาดหรือเจ้าของแบรนด์มือใหม่ที่กำลังมองหาช่องทางการโปรโมทแบรนด์ผ่านวิธีทางการตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) แล้วละก็ เครื่องมือทางการตลาด หรือ Tools ก็มีรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการตลาดด้วยวิธีการทำ Search Engine Optimization หรือ SEO บนหน้าเว็บไซต์, การตลาดผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่างเช่น Facebook หรือ Instagram ตลอดไปจนถึงการตลาดในรูปแบบของบทสนทนาผ่าน Line Ads ที่เรียกได้ว่าเป็นช่องทางน้องใหม่จากแอปพลิเคชันแชทยอดนิยมอย่าง Line แพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้แบรนด์ร้านค้าหรือธุรกิจต่างๆ สามารถติดต่อหรือเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงผ่านบทสนทนา แต่ทั้งนี้ข้อดีหรือข้อได้เปรียบที่น่าสนใจสำหรับการทำ Line Ads จะมีอะไรที่นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์มือใหม่ควรทราบบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

 

เปิดโอกาสให้ลูกค้ารู้จักและจดจำแบรนด์ได้เพิ่มมากขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นจุดมุ่งหมายและข้อดีอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการตลาดด้วย Tools หรือเครื่องมือใดก็ตามแต่ รวมไปถึง Line Ads ก็เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ร้านค้าและธุรกิจได้กระจายชื่อเสียง สร้างตัวตนให้กับแบรนด์ เพิ่มการรับรู้ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักในแพลตฟอร์ม Line มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ข้อดีของการทำ Line Ads คือเมื่อลูกค้ารับทราบการมีอยู่ของแบรนด์แล้วเกิดสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการขึ้นมาก็สามารถเข้าไปพูดคุยสอบถามข้อมูลจากทางแบรนด์ผ่านช่องแชทได้โดยตรงนั่นเอง

 

โอกาสในการสร้างยอดและปิดการขายอย่างรวดเร็ว

จากที่เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้น เมื่อใช้ Line Ads ในการสร้างชื่อเสียง สร้างการรับรู้ รวมไปถึงสร้างตัวตนให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์แล้ว อีกหนึ่งข้อดีคือเมื่อลูกค้าเกิดมีคำถามหรือข้อสงสัยก็สามารถทักเข้าไปพูดคุย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากแบรนด์ได้โดยตรง ตรงนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่แบรนด์จะใช้ในการสร้างยอดขาย ตลอดไปจนถึงปิดการขายผ่านช่องแชทก็สามารถทำได้เลยทันที

 

รักษาลูกค้าเก่าผ่าน Line OA

นอกจากที่แบรนด์จะสามารถใช้ Line Ads ในการสร้างชื่อเสียง สร้างตัวตน ใช้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและใช้เพื่อปิดการขายผ่านช่องทางแชทแล้ว อีกหนึ่งข้อดีที่เห็นได้ชัดและตรงกับวัตถุประสงค์ของแอปพลิเคชัน Line ที่เป็นแอปพลิเคชันแชทมาตั้งแต่แรกเริ่มคือทางแบรนด์สามารถใช้ช่องทาง Line Ads ในการส่งข้อมูล ข่าวสาร โปรโมชัน ตลอดไปจนถึงเก็บแต้มสะสมให้กับลูกค้าเก่าเพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลข่าวสารหรือสิทธิประโยชน์ดีๆ จากแบรนด์ ในฐานะที่เคยเป็นลูกค้ากันมา การอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้ลูกค้าเสมอๆ ก็ถือเป็นการช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าได้มากอยู่พอสมควร ซึ่งบอกเลยว่าเป็นช่องทางการตลาดที่ง่ายกว่าการหาลูกค้าใหม่มาก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น