รองนายก อบจ.เชียงราย เปิดการแข่งขันกีฬาสี “กาสะลองเกมส์” ครั้งที่ 14

เวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ. เชียงราย มอบหมายให้ นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ รองนายก อบจ. เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสี “กาสะลองเกมส์” ครั้งที่ 14 ประจำปีการศึกษา 2564 ณ ลานโดม โรงเรียน อบจ.เชียงราย

โดยการจัดงานกีฬาสี กาสะลองเกมส์ ครั้งที่ 14 นี้ ถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนสนใจการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย พัฒนาร่างกายให้แข็งแรงและสมบูรณ์อยู่เสมอ ปลูกฝังระเบียบวินัย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ และเพื่อส่งเสริมให้มีคุณธรรม จริยธรรม และเพิ่มทักษะความรู้ประสบการณ์ ด้านวิชาการและการกีฬา

การจัดกิจกรรมกีฬาสี เป็นการสร้างความตระหนักและเห็นถึงความสำคัญ ของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว  อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในนโยบายการพัฒนาของ นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย กับนโยบายกีฬาเยาวชนเงินล้านสู่อนาคต นโยบายที่ นายก อบจ.เชียงราย ตั้งใจจะส่งเสริมให้กีฬาเข้ามามีส่วนสำคัญกับเยาวชน ค้นหาสร้างเยาวชนช้างเผือกด้านกีฬาสู่สากล โดยจะสร้างโอกาสและสนับสนุนส่งเสริมเยาวชนให้มีเวทีแสดงความสามารถ เป็นพื้นที่สร้างสรรค์โดยใช้ “กีฬา” เป็นสื่อพัฒนาเยาวชนให้ค้นพบตัวตนของเยาวชนในทักษะความสามารถทางด้านกีฬานานาชนิด เพื่อคัดเลือกส่งเสริมสนับสนุนให้มุ่งสู่กีฬาในระดับจังหวัด ระดับภาค ระดับประเทศและสู่ระดับสากล ทำให้เกิดนักกีฬาทีมชาติ สร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน วางรากฐานเรื่องกีฬามาตั้งแต่ท้องถิ่นหมู่บ้าน รวมไปถึงส่งเสริมให้เยาวชนทั่วไปทำกิจกรรมเล่นกีฬา สร้างสุขภาพที่แข็งแรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น