โควิด 19 จ.แพร่ ยังไม่นิ่ง พบรายใหม่ 68 ราย ตรวจ ATK พบ 228 ราย ทุกพื้นที่เสี่ยงทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุชจังหวัดแพร่ แจ้งว่ายังไม่นิ่ง ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ATKเป็นบวกเพิ่ม  ทุกสถานที่คือพื้นที่เสี่ยง โควิดโอไมครอน นั้นติดง่ายกระจายเร็ว วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ 68 ราย(เพิ่มขึ้น) ATK ผลบวก 228 ราย(เพิ่มขึ้น)

สถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่ ประจำวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ใน รพ.117 รายเป็นสีแดง 5 ราย สีเหลือง 33 ราย(เท่าดิม) สีเขียว 79 ราย ผู้ที่พักรักษาตัวอยู่บ้านของ อ.เมืองแพร่มีมากสุด 830 ราย(เพิ่มขึ้น) รองลงมาคือ อ.สูงเม่น 289 ราย(เพิ่มขึ้น) ยังคงเฝ้าระวังในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโดยเฉพาะคนใกล้ชิดหรือบุคคลในครอบครัว ควรหลีกเลี่ยงงานเลี้ยงสังสรรค์ ฉีดวัคซีนให้ครบ ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด สงสัยให้ตรวจหาเชื้อ ถ้าผลเป็นบวกให้รีบประสาน รพสตหรือศูนย์ประสานงานโควิด-19ของแต่ละอำเภอเพื่อเข้าสู่ระบบการดูแลและรักษา

ทางด้านอ.สูงเม่นวันที่ 18 ก.พ. 65 ยอดยังไม่นิ่ง เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 2เท่า ผู้ป่วย ATK ผลบวก จำนวน 56 ราย(เมื่อวาน25) กระจายไปใน 9 ตำบล

วันนี้พบสูงสุดตำบลดอนมูล 11 ราย จากคลัสเตอร์นักเรียนหัวดง ตามมา ด้วย ต.เวียงทองและร่องกาศ 9 ราย จากสัมผัสเพื่อนร่วมงานในเมืองและคนในครอบครัว
ต.หัวฝาย 8 ราย ต.พระหลวง 7 ราย(คลัสเตอร์หัวดง) ต.น้ำชำ 7 ราย ในกลุ่มสัมผัสคนในบ้าน และสัมผัสร่วมงาน สำหรับ ต.สบสาย ต.บ้านกาศ บ้านเหล่า (รวม5ราย) คุมสถานการณ์ได้ดีพบเพียง 1-2 ราย

 

ข้อมูลยอด HI ของวันนี้
รับใหม่ 56 ราย รักษาหาย(จำหน่าย )32ราย คงเหลือวันนี้ 289รายยังคงต้อง ช่วยกัน รายวันประเทศแตะ3หมื่นต่อวัน อ.สูงเม่นบ้านเรา ยังมาต่อเนื่อง
วันหยุดนี้ ท่านช่วย จนท.ให้ได้มีวันหยุดได้ โดยการ

หยุดไปกิจกรรมเสี่ยง หยุดไปพื้นที่แออัดและเสี่ยง หากเลี่ยงไม่ได้ ท่องไว้ หน้ากากอนามัย ลดการสัมผัสร่วม ล้างมือบ่อยๆ และ มีอาการคล้ายหวัดหรือไปมีกิจกรรมเสี่ยง แยกตัวจากครอบครัว ตรวจ ATK

ร่วมแสดงความคิดเห็น