(มีคลิป) ตร.สภ.ลอง ทลายเครือข่ายยาเสพติด จับ 2 ชาย 1 หญิง พร้อมยึดทรัพย์

ตร.สภ.ลอง ทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ รวบ “เดชวิชัย” พร้อม มงคลและเรไร สั่งยึดทรัพย์ 7 รายการ
จากนโยบายของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ พล.ต.9.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จ.แพร่ ให้ตำรวจทุกท้องที่ในสังกัด ทำการปราบปรามจับกุมแหล่งค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยเมื่อกลางดึกของวันที่ 18 ก.พ.65 เวลา 23.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ พ.ต.ท. ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส. ร่วมกันวางแผนและสั่งการให้ ชุดสืบสวน นำโดย ร.ต.อ.ฐาปนพงศ์ จันทนานนท์กิจ รอง สวป.สภ.ลอง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เลขที 640921 ร.ต.อ.กฤต ฝักฝ่าย ร.ต.ท.สุริยันต์ อินทร์กร่ำ ด.ต.ลือชัย ชุมภูอินทร์ ด.ต.สาเลศ เครือตุ้ย ด.ต.จิรศักดิ์ ยานสกุล ด.ต.สุกฤต สิทธิสุข ด.ต.อุ ดม ติแก้ว และ ส.ต.อ.ธนพัฒ ไชยแก้ว

ได้ร่วมกันจับกุมยาเสพติดให้โทษในพื้นที่ อ.ลอง ได้ผู้ต่องหา 3 ราย ประกอบด้วย
1.นายมงคล (สงวนนามสกุล)อายุ 46 ปี อยู่บ้าน ม.4 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 22 เม็ด .
2.น.ส.เรไร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลข ม.8 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ได้ยาบ้า จำนวน 100 เม็ด
3.นายเดชวิชัย (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี อยู่บ้าน ม.10 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 1,600 เม็ด พร้อม รถ จ.ย.ย. โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกหลายรายการ

ก่อนการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนว่า นายเดชวิชัย หรือเจ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเป็นผู้เสพ/ค้า ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง และพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถทำการล่อซื้อยาบ้าจาก น.ส.เรไร หรือ เร โดยการติดต่อซื้อขายทางออนไลน์ จำนวน 100 เม็ด ในราคา 4,000 บาท และนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณหน้าห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ม.6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่

หลังจาก น.ส.เรไรฯ นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม ได้พร้อมของกลางยาบ้า 100 เม็ด ยอมรับว่ายาบ้าที่ตนนำมาจำหน่ายนั้นเป็นของ นายมงคล หรือต่อ ที่ให้ตนเองนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ อ.ลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงให้ น.ส.เรไรฯ ทำการขอซื้อยาบ้าจากนายมงคลฯ ขณะนั้นนายมงคลฯ เริ่มสงสัยจึงบอกให้ น.ส.เรไรฯ กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงรีบไปยังบ้านของนายมงคลฯ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 22 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

โดย นายมงคลฯ รับสารภาพว่า สามารถซื้อยาบ้าจาก นายเดชวิชัย หรือ เจ ได้จำนวน 5 ถุง (ถุงละ 200 เม็ด) ได้ในราคา 15,000 บาท จากนั้นจึงนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันที่ บริเวณบนถนนสายลอง-แม่ลาน ม.6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว นายเดชวิชัย หรือ เจ ได้ พร้อมของกลางยาบ้า รวมจำนวน 1,600 เม็ด พร้อมรถ จ.ย.ย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีฟ้า-ขาวทะเบียน  แพร่ ที่ขับขี่มาด้วย

นอกจากนั้น ยังได้ร่วมกันตรวจยึดทรัพย์ และสร้อยทองรูปประพรรณ ของนายเดชวิชัยฯ โดยยินยอมส่งมอบให้เจ้าพนักงานผู้ตรวจยึด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ รถ จ.ย.ย. 1 คัน พระเลี่ยมทอง,สร้อยข้อมือเด็กทองคำ 1 สลึง,สร้อยข้อมือเกลียวทองคำ หนัก 2 สลึง, สร้อยคอทองคอ น้ำหนักประมาณ 1 บาท 1 เส้น หนัก 2 บาท 1 เส้น และ ต่างหู รวมราคาของทรัพย์สินประมาณ 1.1 แสนบาท ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำเกี่ยวกับยาเสพติด จากนั้นจึงนำส่ง พ.ต.ท.ภูษิต อินต๊ะ พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ลอง โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) และมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”


ร่วมแสดงความคิดเห็น