ตร.สภ.เชียงของ ตรวจยึดรถยนต์ของกลาง 5 คัน คาดเตรียมส่งข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน

 

เวลา 07.30 น. วันที่ 19 ก.พ. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจษฏา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เชียงของ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.เด่นชัย ศรีสุข รอง ผกก.ป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน นรข.เชียงของ นรข.เชียงแสน และฝ่ายปกครอง อ.เชียงของ ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์จำนวน 5 คัน ที่บ้านเลขที่ 145 และบ้านเลขที่ 146 หมู่ที่ 9 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

การตรวจยึดจับกุมในครั้งนี้มีขึ้นจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ว่าได้มีนายมารุต พลอยกระโทก ที่อยู่ 97 ม.10 ต.ลุ่มน้ำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่า รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว ทะเบียน 9กผ 5053 กทม ของนายมารุตฯ ถูกกลุ่มบุคคลหลอกลวงเอารถยนต์ไป เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 ไม่สามารถติดต่อได้ และจากการสืบสวนตรวจพบเบาะแสว่ารถยนต์คันดังกล่าวอยู่ที่บ้านเลขที่ 145 และบ้านเลขที่ 146 บ้านดอนมหาวัน ม.9 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงประสานมายัง สภ.เชียงของ เพื่อตรวจยึดของกลาง

จากเหตุดังกล่าวจึงจำเป็นเร่งด่วนในการเข้าตรวจค้นเพื่อพบและตรวจยึดรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นตามที่ได้รับแจ้ง และพบของกลางเป็นรถยนต์ จำนวน 5 คัน ได้แก่

1.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 3 กถ 4991 กทม.
2.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สี่ประตู สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
3.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สี่ประตู สีขาว ทะเบียน ขธ 5073 นครราชสีมา
4.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน ฒค 4905 กทม.
5.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สี่ประตู ทะเบียน กบ 638 ลพบุรี

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดรถยนต์และวัตถุพยาน และได้จัดทำการบันทึกตรวจยึดพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้นได้ทำการขยายผลตรวจค้นบ้านและพื้นที่โดยรอบ ได้ทำการตรวจยึด แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ หมายเลขทะเบียน 9กผ 5053 กทม. ซุกซ่อนอยู่ใน กอตะไคร้ ข้างบ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 145 ม.9 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย และยังพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 44 นัด และสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน 8 เล่ม ภายในบ้านดังกล่าว

หากบุคคลไดเป็นเจ้าของรถยนต์ตามรายการของกลางดังกล่าว สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชียงของ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 053-791426

ร่วมแสดงความคิดเห็น