อำเภอสูงเม่น! ลงพื้นที่ ต.พระหลวงเยี่ยมศูนย์กักกัน ปิดตลาดสดพระหลวง 3 วัน

เมื่อคืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20.00 น. นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ มอบหมายให้นายนพดล อินน้อง ปลัดอำเภอสูงเม่น รับผิดชอบตำบลพระหลวง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ป่วย และนำตัวผู้ป่วยใหม่เข้ารับการกักกันตัว ณ ศูนย์กักกันตำบลพระหลวง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ และในวันนี้ ได้นำตัวผู้ป่วยใหม่เข้าศูนย์กักกันฯ จำนวน 3 คน และได้ทำการปิดตลาดสดบ้านพระหลวงเป็นการชั่วคราว จำนวน 3 วัน เพื่อทำความสะอาดตลาดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.พระหลวง ผอ.รพสต.พระหลวง เจ้าหน้าที่ อบต.พระหลวง อสม. ผู้นำฝ่ายปกครอง และ อปพร.ตำบลพระหลวง เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

ในวันเดียวกันนี้นาย นิกร ฝักฝ่ายผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ดอนมูลพร้อมผู้ช่วย, แพทย์ฯ, อสม. ม.6,ได้ลงพื้นที่ตรวจ ATK และให้คำแนะนำแก่บุคคลกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ผลการตรวจเป็นลบและให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวตามที่สาธารณะสุขให้เป็นไปอย่างเคร่งครัด

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ถ้ามีอาการ ให้ตรวจเอทีเคทันทีถ้าไม่มีอาการ ควรกักตัว 7 วัน สังเกตอาการต่ออีก 3 วัน และตรวจในช่วง 3-5 วัน หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น