ศึกสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2021 เชียงใหม่คันทรี่ ควง ทุ่งโฮ้งแพร่ เข้ารอบ 8 ทีม เป็น 2 ทีม ลุยต่อ

สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2021 เปิดฉากในรอบ 16 ทีมในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ สนามลุกเป็นไฟ แบบที่แฟนบอล สุดมันส์ SinghaNeua FA Cup ทั้งสองคู่ใส่กันเต็มที่ เพราะไม่มีโอกาสแก้ตัวถ้าแพ้ ต้องรอไปปีหน้า ระทึกแน่นอน 90 นาทีเต็ม บัตรจำหน่ายหน้าสนามอย่างเดียวครับ ไม่มีการเปิดจอง ก็ได้ 2 ทีม ฉลุยเข้าไปในรอบ 8 ทีม เชียงใหม่ คันทรี ควง ทุ่งโฮ้ง แพร่ ไปลุยต่อในรอบ 8 ทีม

เมื่อวันที่ 19 กพ. 65 เริ่มคู่แรก 14.00 น. ทีมจากดอยสูงอำเภอกัลยาณิวัฒน์ ดีกรีแชมป์บอลมวลชนอำเภอคัพ เชียงใหม่ ปีที่ผ่านมา ลงดอยมาเจอ เชียงใหม่ คันทรี ทีมที่ได้โค้ชไทยลีกมาคุมทีม ใช้นักเตะใหม่ผสมเก่า พร้อมเต็มที่สำหรับรายการนี้ เพราะเป็นบอลนัดเดียวจบ

เปิดเกม เป้น กัลยา 99 เป็นฝ่ายบุกใส่อย่างหนัก จนกองหลัง เชียงใหม่ คันทรี ปั่นป่วนไป ต้นเกม ยังเป็น กัลยา 99 ทำเกมรุกใส่ มาจนถงนาทีที่ 7 ศูภชัย แดนพงพี ก็โหม่งจ่อ ๆ เข้าไปทำให้ กัลยา 99 ออกนำไปอย่างรวดเร็ว พอนำ เชียงใหม่คันทรี ก็เปิดฉากโหมบุกคืนอย่างหนักจนมาถึงนาทีที่ 30 ก็ตามตีเสมอจาก จักรี พันธ์ทอง พอตีเสมอได้ ก็ยังทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง มาท้ายเกมนาทีที่ 35 พีรพล สมพงษ์ ก็ซัดประตูขี้นนำ หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ คันทรี่ นำ 2-1

มาเริ่มใหม่ในครึ่งหลัง อีก 45 นาที เกมยังเป็นของ เชียงใหม่ คันทรี่ ส่วน กัยยา 99 ก็ยังใช้สไตล์เดิมมบุกใส่อย่างหนัก แต่เกมรุกยังไม่คม อาศัยที่นักเตะแรงเยอะ วิ่งใส่แบบไม่มีหมด มาทางฝั่ง เชียงใหม่ คันทรี่ ที่ปรับรูปแบบการเล่นรัดกุมขึ้น ท้ายเกมมาถึงนาทีที่ 82 เชียงใหม่ คันทร่ ก็ตอกฝาโลงปิดฉากจากฝีเท้าของ คนเดิม พีรพล สมพงษ์ ก็มาซัดประตูปิดฉาก หมดเวลา เชียงใหม่ คันทรี่ ชนะ กัลยา 99 ไป 3-1 เข้ารอบ 8 ทีมเป้นทีมแรก

ตามด้วยคู่ที่ 2 เวลา 16.00 น. มาไกลหน่อยจากเมืองแพร่ ทีมทุ่งโฮง ยูไนเต็ด ดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลแห่งชาติ ภาค 5 ลำพูนเกมส์ นักเตะส่วนใหญ่เล่นในไทยลีก 3 มีประสพการณ์ เจอกับ ทีม KASET CMRU นักเตะจากคณะ เกษตร ม. ราชภัฏเชียงใหม่ ที่มีฉายาว่า เด็กมันมีของ สนามสิงห์เหนือ เชียงใหม่ คู่นี้ใส่กันไฟแลป มีใบแดงฝั่งละ 1 ใบ

ทุ่งโฮ้ง UTD แพร่ รองแชมป์กีฬาแห่งชาติ ยกทัพจากเมืองแป้ มาเพื่อ กะถล่ม เกษตรราชภัฎเชียงใหม่ (ฉายา เด็กมันมีของ) คู่นี้ นักเตะ เกษตร ม. ราชภัฏ เป็นรองเรื่องประสพการณ์ แพร่ มีนักเตะเก๋าเกมกว่า แค่ 5 นาที แพร่ ก็ประเดิมลูกแรกจากฝีเท้าของ ฉัตรชัย หมื่นโฮ้ง ตามาด้วยลูกที่ 2 จาก ถิรยุทธ น้ำหลาย ที่มาโดนใบแดงออกจากสนามเป็นรายแรกในวันนี้ ทำให้ หมดครึ่งแรก แพร่ นำ 2-0

มาเริ่้มกันใหม่ นักเตะ เกษตร ม. ราชภัฏ ก็เริ่มทำเกมเปิดฉากบุกอย่างหนักแยยไม่อะไรเสีย ในนาทีที่ 55 ก็ตีไข่แตกจาก ชนิสร เมืองอนันต์กิจ ตามมา 1-2 แต่มาถึงนาทีที่ 70 ก็เหลือผู้เล่น 10 คน เท่ากับ แพร่ เมือ่ ศุภวัฒน์ และบือ มาโดนใบแดงออกจากสนาม พอมี 10 คนเท่ากัน แพร่ ก็โหมใส่อย่างหนักมีโอกาสที่จะเพิ่มสกอร์ แต่มาพลาดในจังหวะสุดท้าย มาถึฃง นาทีที่ 80 ธนาธิป จักรบุตร ก็หวดประตูที่ 3 ให้ แพร่ นำ 3-1 ท้ายเกมนาทีที่ 85 ณัญนนท์ สิงห์เท ก็ตอกย้ำชัยเด็ดขาด ให้แพร่ นำห่าง 4-1 หมดเวลา แพร่ เอาชนะ เด็กมันมีของ เกษตร ม. ราชภัฏ ได้กลับมาเล่น รอบ 8 ทีม เป็นทีมที่สอง

สำหรับการแข่งขัน สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ ในวันที่ 20 กพ. 65 คู่แรก นอร์ม -วชิราลัย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ขนนักเตะดาวรุ่งมาเจอกับทีม หนุ่มไฟแรงอย่าง วชิวิทย์ เชียงใหม่ คู่นี้ใส่กันไฟแลปอย่างแน่นอน มาถึงคู่เจ้าถิ่น สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ลงสนามเจอกับทีม CM SATRLON ที่มีนักเตะจาก มช. ลงสนามเพียบ คู่นี้สนามเดือดแน่นอน เป็นการโคจรมาเจอกันของ สองอุดมศึกษาในเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น