โควิด19 จ.แพร่พบอีก 68 รายตรวจ ATK 180 ราย

……..ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม.. ATKเป็นบวกลดลงเทียบกับเมื่อวาน ..ทุกสถานที่คือพื้นที่เสี่ยง โควิดโอไมครอน นั้นติดง่ายกระจายเร็ว วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ 68 ราย(เพิ่มขึ้น) ATK ผลบวก 180 ราย(ยังคงสูง)
สถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่
ประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ใน รพ. 117 ราย(เพิ่มขึ้น)เป็นสีแดง 5 ราย(เพิ่ม) สีเหลือง 38 ราย(เพิ่ม) สีเขียว 74 ราย(เพิ่ม)..ผู้ที่พักรักษาตัวอยู่บ้านของ อ.เมืองแพร่มีมากสุด 838 ราย(ลดลง) รองลงมาคือ อ.สูงเม่น 322 ราย(เพิ่มขึ้น) ยังคงเฝ้าระวังในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโดยเฉพาะคนใกล้ชิดหรือบุคคลในครอบครัว ควรหลีกเลี่ยงงานเลี้ยงสังสรรค์ ฉีดวัคซีนให้ครบ ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด สงสัยให้ตรวจหาเชื้อ ถ้าผลเป็นบวกให้รีบประสาน รพสตหรือศูนย์ประสานงานโควิด-19ของแต่ละอำเภอเพื่อเข้าสู่ระบบการดูแลและรักษา


……..ทางด้านอ.สูงเม่นวันที่ 20 ก.พ. 64 วันฝนตก อำเภอสูงเม่น ยังรับผู้ป่วยATK + อีก 45รายและรับจากรพ.มาHI ต่ออีก1ราย รวมเป็น 46รายใน10ตำบล เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง(เมื่อวาน 39 )ตำบลที่พบสูงสุดคือ ตำบลดอนมูล จำนวน 19 ราย (จากต่อเนื่องคนในครอบครัว และร่วมงาน)รองลงมา ต.พระหลวง จำนวน 6 ราย
ลำดับต่อมา ต.บ้านเหล่า สูงเม่น บ้านปง ตำบลละ 4 ราย
นอกนั้น พบ ตำบลละ 1-3 ราย ที่ ต.เวียงทอง สบสาย ร่องกาศ หัวฝาย และน้ำชำ


…….ข้อมูลยอด HI ของวันที่20 กุมภาพันธ์ 2565 อำเภอสูงเม่นจังหวัดแพร่
รับใหม่ 46 รายจำหน่าย 24 ราย คงเหลือวันนี้ 320ราย
ยอดHI สะสม 715 ราย


……..ปลาย ก.พ. จนถึง กลาง มี.ค. 65 กระทรวงสาธารณสุข คาดว่าจะเป็นจุดพีคของการระบาดของ โอมิครอนBA.01 และขณะนี้ เริ่มพบโอมิครอนสายพันธุ์ BA.02 ซึ่งกระจายง่ายกว่าBA.01
………จึงขอความร่วมมือ ขั้นสูงสุดจากท่าน เพื่อลดความเร็วของการกระจายเชื้อ(ค่อยเป็นค่อยไประบบสาธารณสุขจะได้ดูแลทั่วถึง) โดยการงดงานเลี้ยงสังสรรค์ ลดการรวมกลุ่มคนหมู่มากโดยเฉพาะในห้องที่อากาศไม่ระบาย


……..ป้องกันตนเอง เสมือนทุกแห่งมีผู้ป่วยโควิด ใส่หน้ากากตลอดเวลา หากเลี่ยงได้ควรแยกรับประทานอาหารชุดของตัวเองในที่ทำงาน ล้างมือบ่อยๆ ให้รีบฉีดเข็ม3เพื่อป้องกันป่วยแบบที่ต้องนอนรพ.
ขอความร่วมมืออีกครั้ง เราเคยทำได้มาแล้ว ครั้งนี้ เราจะผ่านไปด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น