ร.พ.เชียงแสน ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 1 นักเรียน 5 ปี ไม่เกิน 12 ปี ผู้ปกครองแห่ให้กำลังใจเพียบ

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ใต้อาคารเรียน และหน้าห้องเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านป่าคาแม่เงินสามัคคี ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายธวัชชัย เรวรรณ์ ผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านป่าคาฯ และนายสวาท สงวนสิทธิ์ ผอ.ร.ร.บ้านธารทอง ได้จัดให้เด็กนักเรียนที่มีอายุ 5 -ไม่เกิน 12 ปี ของโรงเรียนชุมชนบ้านป่าคาแม่เงินสามัคคี และโรงเรียนบ้านธารทอง เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 240 คน โดยมีนพ.สุขชัย เธียรเศตรตระกุล ผอ.รพ.เชียงแสน ภญ.ดร.วัชรินทร์ ไชยถา เภสัชกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงแสน มาบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 1 ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักเรียน โดยมีนายธวัชชัย เรวรรณ์ ผอ.ร.ร. จัดให้นักเรียนนั่งเก้าอี้เป็นแถว โดยเจ้าหน้าที่จะเลื่อนล้อไปฉีดให้กับนักเรียนที่นั่งแต่ละแถว เสร็จแล้วนั่งพัก 30 นาที ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเป็นระเบียบ โดยมีผู้ปกครอง และคณะครูที่มาให้กำลังใจยืนอยู่ข้างๆคอยให้กำลังใจนักเรียนและบุตรหลานของตนเองกันจำนวนมาก

ภญ.ดร.วัชรินทร์ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลเชียงแสน พร้อมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลมาบริการเปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนที่มีอายุ 5-ไม่เกิน 12 ปี เฉพาะวันนี้ประมาณ 240 คน ซึ่งก่อนให้วัคซีนกับนักเรียน ตนได้อธิบายให้คำแนะนำนักเรียน และผู้ปกครอง เกี่ยวกับการปฏิบัติตนหลังจากฉีควัคซีนและสังเกตอาการผลข้างเคียงหลังรับวัคซีน จากนั้นหลังรับวัคซีนแล้วได้ให้นักเรียนนั่งพักเป็นเวลา 30 นาที
ภญ.ดร.วัชรินทร์ ได้เปิดเผยด้วยว่า วันนี้ที่มาบริการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน 2 โรงเรียน ที่โรงเรียนชุมชนบ้านป่าคาสามัคคี เพราะสถานที่ของโรงเรียนสะดวก ปลอดโปร่ง ไม่แออัด และทางโรงเรียนอำนวยความสะดวกให้กับคณะเจ้าหน้าที่ได้บริการฉีดวัคซีนได้อย่างดี หลังจากนี้นักเรียนที่รับไฟเซอร์เข็มแรกจะต้องได้รับเข็ม 2 ห่างกัน 8 สัปดาห์อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น