(มีคลิป) จ.ตาก จนท.สนธิกำลัง จับแรงงานต่างด้าวเถื่อน แอบลักลอบเข้าไทยตามแนวชายแดน

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ที่สนธิกำลังในพื้นที่ จ.ตาก ดำเนินการออกจับกุมแรงงานเถื่อนในพื้นที่ ที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย มี จนท.ฝ่ายปกครอง, จนท.ทหาร, ตำรวจ พบมีผู้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เมื่อค่ำวันที่ 20 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และจังหวัดตาก

ดังกล่าว นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ดำเนินการสกัดกั้นการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวที่จะผ่านเข้ามาทางเถือกเขาถนนธงชัย ในเขตพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงได้มอบหมาย นายสมบูรณ์ พรมดำ ปลัดอำเภอ หน.ฝ.คม ประสานการข่าวและประสานความร่วมมือกับ พลตรีประสาน แสงศิริรักษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ได้มอบหมาย ร.ท.ดวงดี ยะเสนา หน.ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนระยะไกล ที่ 1 และ ร.ต.พัฒนา ช่างล้อ หน.ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนระยะไกล ที่ 2 หมวดลาดตระเวน กองกำลังนเรศวร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า อำนวยการโดย พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจวังเจ้า สมาชิกอาสารักษาดินแดน(อส.)อำเภอวังเจ้า ที่ 10 ชุดปฏิบัติการตำบลนาโบสถ์ นำโดย นายประจักร ศรีดี กำนันตำบลนาโบสถ์, นางมาลี เชื้อสายมาก ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.นาโบสถ์, นางวทันยา สุขดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.นาโบส่ง พร้อมด้วย ผช. ผรส. แพทย์ฯ ชรบ. สารวัตรกำนัน ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า


จากที่ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และออกลาดตระเวน ตั้งแต่คืนวันที่ 19 ก.พ. จนกระทั่งวันนี้เวลา 10.00 น.เป็นต้นมาถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจลาดตระเวนมาถึงบริเวณป่าชุมชนบ้านนาแพะ ได้พบร่องรอยการพักพิงของแรงงานต่างด้าว และเมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 20 ก.พ.ทาง จนท.ชุดจับกุมได้สุ่มอยู่ในซอยมะกอก ม.7 บ.ท่าทองแดง (ก่อนถึงด่านท่าทองแดง) พบรถต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ขับผ่านมาจึงได้แสดงตัวให้หยุด

แต่รถยนต์ต้องสงสัยคันที่ 1 ได้ขับฝ่าเจ้าหน้าที่ออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนต้องสงสัยคันที่ 2 ได้พยายามที่แซงหลบหนีแต่ได้ชนเข้ากับต่อไม้ข้างทางจึงทำให้ไม่สามารถไปต่อได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุม พบผู้นำพา (คนขับ) จำนวน 1 คน แรงงานต่างด้าวได้ จำนวน 14 คน เป็นหญิง 5 คน ชาย 9 คน ตรวจสอบแล้วไม่มีเอกสารหลักฐานใดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงร่วมกันจับกุมตัว โดยใช้รถยนต์กระบะของอำเภอวังเจ้า 1 คัน ไปลำเลียงมาพักไว้ที่อำเภอวังเจ้า และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้าเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น