ทม.แพร่ ดำเนินโครงการคัดเลือก และเลือกตั้งคณะกรรมการ ชุมชนน้ำคือ-ชุมชนวัดหลวง

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 งานพัฒนาชุมชน ฝ่ายพัฒนาชุมชน กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองแพร่ ดำเนินโครงการคัดเลือก/เลือกตั้งคณะกรรมการชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยเวลา 09.30 น. เป็นการคัดเลือกคณะกรรมการชุมชนน้ำคือ ณ ศาลาการเปรียญวัดเมธังกราวาส (น้ำคือ) จากนั้นเวลา 13.30 น. เป็นการคัดเลือกคณะกรรมการชุมชนวัดหลวง ณ ศาลาการเปรียญวัดหลวง

เพื่อให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วม และมีบทบาทในการแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจสังคม รวมทั้งจัดทำแผนพัฒนา การแก้ไขปัญหาและสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับเทศบาลและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของเทศบาล ทั้งนี้ผลการคัดเลือกคณะกรรมการชุนชนทั้ง 2 ชุมชน ได้กรรมการชุมชนครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยคณะกรรมการชุมชนของเทศบาล พ.ศ. 2564 คือ จำนวน 9 คน

ซึ่งเทศบาลเมืองแพร่ จะเรียกประชุมเพื่อให้กรรมการเลือกกันเองในตำแหน่งต่างๆ ต่อไป นอกจากนี้ ยังเชิญชวนให้แต่ละชุมชน เข้าร่วมการประเมินชุมชนคุณธรรมต้นแบบ ในการส่งเสริมคุณธรรม เพื่อร่วมขับเคลื่อนการประเมินจังหวัดแพร่ จังหวัดคุณธรรม ตามตัวชี้วัดหลักจังหวัดแพร่ 12 เป้าหมายร่วม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น