โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพจัดกิจกรรม “เปิดบ้านวิชาการห้องเรียนพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2564”

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 งานห้องเรียนพิเศษ กลุ่มบริหารวิชาการ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จัดกิจกรรม “เปิดบ้านวิชาการห้องเรียนพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2564” ขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก นายสุทธิดล พุทธรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด ในโอกาสนี้ นายประวิทย์ ปวีณเกียรติคุณ รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ กลุ่มบริหารวิชาการ ได้กล่าวรายงาน

การจัดกิจกรรมมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนที่เรียนห้องเรียนพิเศษได้มีการเรียนรู้และมีการพัฒนาทักษะทางวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีเวทีในการแสดงออกเชิงวิชาการจากการเรียนรู้ในหลักสูตร และสามารถนำเสนอผลงานทางวิชาการ และมีทักษะในการสื่อสารและได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านต่าง ๆ ของตนเอง และ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนการกล้าแสดงออกที่สร้างสรรค์และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครูกับนักเรียน นักเรียนกับนักเรียน และผู้ปกครองกับโรงเรียน


จากการดำเนินงานห้องเรียนพิเศษ กลุ่มงานบริหารวิชาการ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้และส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถในการทำกิจกรรมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับโครงการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพมา ซึ่งส่งผลให้นักเรียนได้รับการพัฒนาทั้งด้านวิชาการและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 นักเรียนเกิดทักษะที่จำเป็นเพื่อนำไปประยุกต์ใช้และมีผลงานที่สะท้อนถึงการเรียนรู้ในหลายด้าน


ดังนั้น การจัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ด้วยระบบออนไลน์ นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพของตนเอง กล้าแสดงออกด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการด้านต่าง ๆ ดังนี้ การจัดแสดงนิทรรศการของห้องเรียนพิเศษ จำนวน 12 ห้องเรียน การแข่งขันทักษะวิชาการ 11 รายการ ดังนี้

1. กิจกรรม English quizzes
2. กิจกรรมคัดลายมือภาษาญี่ปุ่น
3. กิจกรรมคัดลายมือภาษาเกาหลี
4. กิจกรรมคัดลายมือภาษาญี่ปุ่น
5. กิจกรรมเปิดป้ายจับคู่ศัพย์วิทยาศาสตร์ ม.1
6. กิจกรรมเปิดป้ายจับคู่ศัพย์วิทยาศาสตร์ ม.2
7. กิจกรรมตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ ม.1 และ ม.2
8. กิจกรรม เกม 24
9. กิจกรรมคณิตศิลป์
10. กิจกรรมตอบคำถาม
11. กิจกรรมนวัตกรรมคณิตศาสตร์สิ่งประดิษฐ์/โปสเตอร์/เกม

และในโอกาสนี้ นางปริศนา วรรณารักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติเยี่ยมชมนิทรรศการของห้องเรียนพิเศษ ณ หอประชุมวัฒโนทัยพายัพ 84 ปี
ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น