มช. ลงนามร่วมมือด้านการวิจัย พัฒนางานวิจัยและสร้างผลงานผ่านนวัตกรรมเพื่อใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์”

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ ทันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ นายชาญยุทธ ถนอมเวช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรีเมี่ยม เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์ รองอธิการบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พฤกษ์ อักกะรังสี ผู้อำนวยสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ดร. มนต์ชัย รุ้งทองผ่องอำไพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีเมี่ยม เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ลงนามใน “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาผลงานและนวัตกรรมเพื่อใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์” ร่วมกัน เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.30 น. ณ สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาโครงการวิจัยและพัฒนาผลงานและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ และบริการด้านพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า “ความร่วมมือกับบริษัท พรีเมี่ยม เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในวันนี้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่จะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่รับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืน ดังค่านิยมด้าน Community Engagement การเชิดชูรับใช้สังคม โดยมุ่งเน้นท้องถิ่นและมีความรับผิดชอบต่อสังคม และด้าน Morality การพัฒนาจิตสาธารณะ ทั้งยังช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินพันธกิจมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อีกด้วย”

ด้านนายชาญยุทธ ถนอมเวช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรีเมี่ยม เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า “การดำเนินโครงการวิจัยร่วมกันเพื่อนำไปสู่การได้ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและองค์ความรู้ ตลอดจนการบริหารจัดการเกี่ยวกับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท ฯ โดยมีสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีองค์ความรู้และมีความเชี่ยวชาญในด้านพลังงาน ร่วมดำเนินกิจกรรมภายใต้บันทึกความร่วมมือนี้ ในส่วนของบริษัทฯ ก็มีความพร้อมในการนำผลงานวิจัย และนวัตกรรมที่เกิดจากงานวิจัย ไปสู่การใช้ประโยชน์จริงในเชิงพาณิชย์ เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น