เกษตรจังหวัดแพร่ ร่วมงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. นายประภาส สานอูป เกษตรจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ทะฤาษี หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช และเจ้าหน้าที่กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ ร่วมงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ประจำปี 2565 (Field Day) อำเภอวังชิ้น ณ ศูนย์เครือข่าย ศพก.ด้านไม้ผล (ไร่องุ่นภูฟ้าเมาเท่นวิว) หมู่ที่ 6 ตำบลแม่เกิ๋ง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ซึ่งมีนางสุนันทา ใบแก้ว เป็นเกษตรกรต้นแบบประจำศูนย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้เข้ามาเรียนรู้ รับทราบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ ช่องทางการตลาด ข้อมูลข่าวสาร การเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเกษตรกรด้วยกันเอง รวมทั้งนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ภายในงานมีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จำนวน 5 ฐาน ได้แก่

1) การผลิตองุ่น อะโวคาโด้และมะยงชิด
2) การจัดการดินและปุ๋ย ปุ๋ยหมัก และน้ำหมักชีวภาพ
3) การขยายพันธุ์พืช
4) การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตส้มเขียวหวาน
5) การผลิตไผ่เป๊าะ


นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการและการให้บริการจากหน่วยงานภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บริษัทเอกชน และการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรและองค์กรเกษตรกรภายในพื้นที่อีกด้วย
โดยมีนายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น เป็นประธานการเปิดงาน และมีหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ระดับอำเภอ ผู้นำชุมชน ประธานศูนย์เครือข่าย ศพก.และแปลงใหญ่ และเกษตรกรในพื้นที่อำเภอวังชิ้น เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น